TPHCM: Bắt giữ trùm tín dụng đen Tâm Ken

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Đường Minh Tâm (tức Tâm Ken, 50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và 12 người khác về hành vi cho hay lãi nặng.

Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2019, Tâm Ken và chị Đ.T.T.L. (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) chung sống với nhau như vợ chồng.

Biết chị L. làm dịch vụ “đáo hạn ngân hàng” cho khách có nhu cầu nên Tâm gợi ý sẽ cho L vay lấy lãi. Tâm cùng đồng bọn câu kết thêm nhiều đối tượng cho vay nặng lãi khác thường xuyên “bơm tiền” cho L để “đáo hạn ngân hàng” theo nhiều gói vay khác nhau.

tam-ken-bi-cong-an-bat-giu..jpg
Tâm Ken bị công an bắt giữ.

Lãi suất mà Tâm Ken và các đối tượng cho L vay dao động từ 0,5% - 4%/ngày đối với các gói vay ngắn hạn từ 1 ngày, 3 ngày hoặc một tuần, hay lãi suất tháng là 18%. Mức lãi suất này sẽ được thỏa thuận, thay đổi tùy vào từng gói vay và thời điểm vay.

Đến đầu năm 2020, do làm ăn không thuận lợi và L không còn khả năng chi trả tiền lãi lẫn gốc nên Tâm Ken chấm dứt quan hệ tình cảm với L.

Nhằm thúc ép L trả nợ, Tâm Ken cùng đồng bọn thường xuyên đến nơi chị L. ở gây áp lực, đe dọa tính mạng nạn nhân và người thân. Chúng còn đến nhà ba mẹ chị L. uy hiếp tinh thần, buộc họ phải bán nhà trả nợ thay cho con…

tam-ken-truoc-khi-bi-bat..jpg
Tâm Ken trước khi bị bắt.

Theo tài liệu cơ quan điều tra thu thập được, trong khoảng thời gian từ 8/1/2019 đến 3/1/2020, Tâm Ken cùng các đối tượng chuyển tiền cho L vay với tổng số tiền gốc là gần 131,5 tỷ đồng. L đã trả được hơn 169,7 tỷ đồng, bao gồm toàn bộ tiền gốc và tiền lãi hơn 34,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bọn chúng vẫn chưa chịu buông tha, bắt chị L phải viết giấy lãnh nợ khống thêm hàng chục tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top