TPHCM ban hành Bộ tiêu chí an toàn phòng Covid-19 với nhiều lĩnh vực

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, đối với lĩnh vực an toàn thực phẩm, Bộ tiêu chí gồm 10 tiêu chí thành phần gồm: Nguồn gốc nguyên liệu; khu vực nhập hàng, kho bảo quản; khu vực sơ chế, chế biến thực phẩm; khu vực ăn uống...

Còn tại các cơ sở lưu trú thì ngoài các tiêu chí trên còn có các tiêu chí như công tác vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở lưu trú; đảm bảo giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m; bố trí phòng ở giãn cách cho khách lưu trú.Đối với ngành du lịch, bộ tiêu chí được chia thành các 3 nhóm, các tiêu chí gồm: Doanh nghiệp đưa ra các biện pháp nắm thông tin sức khỏe, tình trạng khai báo y tế theo quy định của khách; tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên...

Riêng các điểm tham quan du lịch, Bộ tiêu chí đề cao công tác khử khuẩn cho khách cũng như khử khuẩn đồ vật, bề mặt tại điểm tham quan. Đặc biệt là công tác kiểm tra thân nhiệt du khách.

Cần đảm bảo tốt an toàn đối với lĩnh vực thực phẩm, quán ăn.

Cần đảm bảo tốt an toàn đối với lĩnh vực thực phẩm, quán ăn.

Đối với lĩnh vực công thương, gồm 3 bộ tiêu chí cụ thể áp dụng cho chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại. Mỗi Bộ tiêu chí gồm có 10 tiêu chí thành phần, mỗi tiêu chí thành phần có tối đa 10 điểm cho mức an toàn cao nhất.

Đối với lĩnh vực giáo dục, có 10 tiêu chí thành phần áp dụng riêng cho các cơ sở giáo dục mầm non và các cơ sở giáo dục phổ thông. Nếu tổng điểm từ 90 - 100%, được xếp loại mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Còn nếu tổng điểm chỉ đạt dưới 30%, thuộc nhóm có mức độ an toàn rất thấp, thì không được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đối với lĩnh vực giao thông vận tải, Bộ tiêu chí đánh giá gồm các nhóm tiêu chí đánh giá bắt buộc với 6 tiêu chí thành phần và nhóm tiêu chí thực hiện bổ sung gồm 4 tiêu chí thành phần. 

Đối với cơ sở khám, chữa bệnh, Bộ tiêu chí đánh giá gồm 31 tiêu chí thuộc 10 nhóm rủi ro, tương ứng với nhiều loại hình cơ sở khám, chữa bệnh khác nhau, từ bệnh viện đến trạm y tế, cho đến các phòng khám đa khoa, chuyên khoa.

Theo Đời sống
back to top