TPHCM: 63 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 âm tính với SARS-CoV-2

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi nhận thông báo người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép mắc Covid-19 (bệnh nhân 912), quận Tân Bình, TPHCM đã điều tra dịch tễ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 50 công an và 13 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm ngày 16/8 cho thấy cả 63 người đều âm tính với virus SARS-Cov-2.

Lãnh đạo UBND quận Tân Bình, TPHCM cho biết, bệnh nhân 912 đã tiếp xúc với 50 công an tại phường 1, phường 2 (quận Tân Bình) và 13 nhân viên y tế. Toàn bộ người tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 16/8 cho thấy cả 63 người đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Công an quận Tân Bình, bệnh nhân 912 nhập cảnh trái phép cùng 7 người Trung Quốc khác. Họ qua mặt cơ quan chức năng để nhập cảnh bằng đường tiểu ngạch biên giới phía Bắc từ ngày 27/7, rồi đi ô tô tới TPHCM. Nhóm này khai báo vượt biên sang Việt Nam để tránh dịch Covid-19 và tìm kiếm việc làm.

Nhóm người nhập cảnh trái phép bị phát hiện gần sân bay Tân Sơn Nhất, đã được đưa đi cách ly. Ảnh: Công an TPHCM

Nhóm người nhập cảnh trái phép bị phát hiện gần sân bay Tân Sơn Nhất, đã được đưa đi cách ly. Ảnh: Công an TPHCM


Trước thực trạng về người nhập cảnh vào TPHCM có chiều hướng phức tạp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục đề nghị lực lượng công an tổ chức đợt cao điểm tổng kiểm tra, rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép, công an phường, xã, khu vực phát huy vai trò trong việc phát hiện người nhập cảnh trái phép tại khu vực mình phụ trách. Công an TPHCM khẩn trương phối hợp với Viện KSND và TAND lựa chọn một số án điểm về nhập cảnh trái phép, thực hiện thủ tục rút gọn của Bộ luật Tố tụng hình sự để sớm đưa ra truy tố, xét xử.

Mới đây, Công an quận Tân Phú vừa phát hiện 11 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân liên quan đến xuất, nhập cảnh. Còn tại quận 2, đại diện UBND quận cũng cho hay mới phát hiện 2 người ăn xin đến từ Campuchia nhập cảnh trái phép. Tất cả trường hợp nói trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 và được cách ly tập trung.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top