TPHCM: 30% học sinh sẽ trượt lớp 10 công lập

(khoahocdoisong.vn) - Các trường THPT công lập trên địa bàn TPHCM sẽ tuyển 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào học lớp 10. Như vậy, sẽ có 30% học sinh sẽ trượt lớp 10 công lập.

Theo một cán bộ Sở GD&ĐT TPHCM, trong những năm gần đây, đã có nhiều em không chọn thi vào lớp 10 mà chủ động chọn các hình thức học tập khác phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện kinh tế của gia đình như: Học nghề, học tiếp bậc THPT ở các trường quốc tế, trường tư thục, học hệ giáo dục thường xuyên...

Hai năm gần đây, số học sinh tốt nghiệp THCS chọn con đường học nghề có tăng lên vì những ưu điểm của hình thức học tập này: Học sinh được miễn học phí, có thể vừa học nghề vừa học văn hóa để tốt nghiệp THPT, được dự thi vào đại học...

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TPHCM sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/7. Thí sinh sẽ phải thực hiện 3 bài thi: Toán, văn, ngoại ngữ. Trong đó môn ngữ văn, môn toán thời gian làm bài 120 phút, môn ngoại ngữ thi 60 phút.

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi (toán, văn tính hệ số 2, ngoại ngữ hệ số 1) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên.

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Thí sinh dự thi vẫn được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 thường; 4 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên; 2 nguyện vọng vào lớp 10 tích hợp. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top