TPHCM: 27 dự án giao thông trọng điểm đã hoạt động trở lại

Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Phan Công Bằng cho biết, sau ngày 1/10 TP có 27 dự án trọng điểm quay lại hoạt động, với khoảng 1.100 kĩ sư, công nhân, người lao động trở lại làm việc.

Theo ông Phan Công Bằng, hiện nhu cầu xe ôm công nghệ vẫn chưa cao. Tuỳ theo diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở GTVT và Sở Công Thương sẽ xem xét, báo cáo UBND TP xây dựng lộ trình hoạt động trở lại của mô hình này.

Về tình hình thi công trở lại các dự án giao thông trọng điểm, ngoài một số dự án thi công trong đợt dịch, sau ngày 1/10 TP có 27 dự án trọng điểm quay lại hoạt động với khoảng 1.100 kĩ sư, công nhân, người lao động đã quay trở lại làm việc.

Theo đánh giá, số lượng công nhân cơ bản đáp ứng nhu cầu, tiến độ.

ong-phan-cong-bang-pho-giam-doc-so-gtvt-tphcm-cho-biet-thong-tin-tai-buoi-hop-bao..png
Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Để giải quyết các vướng mắc trong việc thi công trở lại, cuối tháng 9/2021, Sở GTVT đã phối hợp các Sở, ngành, chủ đầu tư đưa ra phương án tháo gỡ một số khó khăn, trong đó có việc vận chuyển vật liệu xây dựng từ các địa phương khác đến TPHCM.

Đối với vấn đề đưa người lao động quay trở lại TPHCM, ông Bằng nhận định, hiện tại, nhu cầu quay lại thành phố của người dân các tỉnh, thành chưa cao.

Chính quyền thành phố đã xây dựng phương án đưa người lao động trở lại bằng xe đưa đón công nhân.

Ngoài ra, theo Quyết định 1777 của Bộ GTVT, dự kiến ngày 13/10, các tỉnh, thành sẽ đưa vào thí điểm vận tải liên tỉnh. Thành phố cũng xây dựng các Bộ tiêu chí an toàn với lĩnh vực Vận tải sao cho phù hợp với tình hình mới.

Riêng với việc phối hợp đi lại giữa các tỉnh thành với TPHCM hiện nay, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, UBND TPHCM đã có văn bản lấy ý kiến 4 tỉnh lân cận với phương án tổ chức giao thông.

Đến ngày 7/10 các địa phương đã có văn bản phản hồi nhưng mỗi địa phương đề xuất phương thức khác nhau, tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương đó.

Vì vậy, Sở GTVT đang tổng hợp, xây dựng giải pháp giao thông phù hợp để đề xuất UBND TP xem xét.

Theo Đời sống
back to top