TPHCM: 129 bệnh viện công lập và tư nhân sử dụng khai báo y tế điện tử

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi chính thức triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử của Sở Y tế TPHCM, từ 8/2 đến nay, ước tính 3% trong tổng 393.560 lượt người bệnh đến khám tại các bệnh viện TPHCM thuộc nhóm có nguy cơ cần được phân luồng và khám sàng lọc Covid-19.

Kết quả này đã hiển thị trên màn hình ứng dụng thống kê khai báo y tế điện tử do Sở Y tế TPHCM. Nhờ đó, ngành y tế có thể theo dõi người bệnh đã khai báo y tế khi đến khám bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

8f828afb-80d2-4dc3-ac1e-bf5accbf8333.png

Nhiều bệnh viện trên địa bàn TPHCM đã triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử.

 

Theo Sở Y tế TPHCM, ngoài việc tạo tiện ích cho người dân khai báo khi đến khám bệnh tại các bệnh viện, ứng dụng khai báo y tế điện tử đã phát huy tác dụng khi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) liên tục cập nhật yếu tố dịch tễ trên phiếu khai báo, cập nhật này đáp ứng yêu cầu tình hình dịch tễ mới khi truy vết tiếp xúc (F1, F2) đang diễn ra trên địa bàn thành phố. Điều này hoàn toàn không thực hiện được nếu theo cách khai báo thủ công trên giấy như trước đây và chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động phân luồng và khám sàng lọc tại các bệnh viện.

2db976ea-4988-4d70-8789-f7912883d4b2.png

Các thông tin dịch tễ được HCDC cập nhật, giảm sát một cách thống nhất.

Việc cập nhật thường xuyên và liên tục các yếu tố dịch tễ cần được khai báo đã được thực hiện một cách thống nhất do HCDC đảm trách.

Nhiều bệnh viện chính thức chuyển đổi số hoàn toàn trong công tác khai báo y tế như Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Từ Dũ, Nhân dân 115, 175, Thống Nhất, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố, Hùng Vương, Phạm Ngọc Thạch, Bệnh nhiệt đới, Chấn thương Chỉnh hình, Ung bướu, Tai mũi họng, TP Thủ Đức, quận 2, quận 11…

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top