TPHCM: 1 học sinh dương tính khi xét nghiệm định kỳ

Một học sinh lớp 6 của xã đảo Thạnh An dương tính khiến cả lớp học phải chuyển sang học trực tuyến.

Ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, TPHCM - cho biết sáng 1/11, đã phát hiện một trường hợp học sinh dương tính tại Trường THCS-THPT Thạnh An khi làm xét nghiệm nhanh định kỳ hằng tuần cho tất cả học sinh, giáo viên.

hoc-sinh-duong-tinh.jpg

Ngay lập tức trường đã cách ly, báo cho gia đình và cơ quan có liên quan. Đồng thời cũng đã xác minh được nguồn lây của học sinh do một người thân ở địa bàn khác có về chơi với gia đình.

Để giữ an toàn, nhà trường đã cho toàn bộ học sinh của lớp học này chuyển qua hình thức học trực tuyến, còn các khối lớp khác vẫn dạy học bình thường.

Đảo Thạnh An là nơi đầu tiên của TPHCM cho học sinh đến trường sau khi dịch cơ bản được kiểm soát. 238 học sinh của Trường tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An (gồm các khối 1, 2, 6, 9) đi học trực tiếp từ ngày 20/10.

Theo lịch, mỗi tuần học sinh được xét nghiệm định kỳ và UBND huyện Cần Giờ đánh giá lại tình hình tổ chức học tập, lên phương án xử lý tình huống phát sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top