TP Thủ Đức: 60% tử vong vì Covid-19 chưa tiêm văcxin

TP Thủ Đức ghi nhận trên 60% ca tử vong là những trường hợp chưa tiêm văcxin ngừa Covid-19, trong đó cả trường hợp có bệnh lý nền và không có bệnh lý nền.

Theo ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, nếu không tiêm văcxin, người dân sẽ gặp nguy hiểm. Việc tiêm văcxin sẽ có khả năng bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn nếu chẳng may nhiễm Covid-19.

tiem-cho-nguoi-cao-tuoi.jpg
TPHCM đang tăng cường tiêm mũi thứ ba tăng cường cho người cao tuổi, có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

TP Thủ Đức đã và đang tiến hành chiến lược bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao, theo thống kê, có hơn 60.000 thuộc nhóm này. Theo đó, triển khai tiêm mũi bổ sung cho các đối tượng này và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ trong thời gian sắp tới.

Thủ Đức hiện được đánh giá cấp độ 2, trong đó 12/34 phường cấp độ 1 và 22/34 phường cấp độ 2.

Ngoài việc duy trì hoạt động của các trạm y tế phường và trạm y tế lưu động, TP Thủ Đức cũng đã triển khai trên 202 tổ y tế khu phố. Theo ông Hoàng Tùng, khi chia nhỏ theo khu phố, việc đáp ứng nhu cầu của người dân và quản lý, chăm sóc F0 trên địa bàn cũng được thực hiện nhanh chóng, kịp thời hơn.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đề nghị người dân TP Thủ Đức nói riêng và người dân TPHCM nói chung hãy tiêm văcxin ngừa Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Hiện, địa bàn TP Thủ Đức vẫn duy trì hoạt động 22 điểm tiêm văcxin. Đối với trường hợp chưa có điều kiện đi đến trạm y tế, TP Thủ Đức sẽ hỗ trợ người dân tiêm văcxin ngừa Covid-19 tại nhà.

bao-phu-vaccine.jpg

 ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, TPHCM sẽ triển khai xét nghiệm tầm soát để phát hiện F0 đối với nhóm nguy cơ và can thiệp phương án điều trị, chăm sóc phù hợp, giảm thiểu các ca chuyển nặng và tử vong.

TPHCM còn tổ chức các điểm tiêm văcxin phòng Covid-19 liều tăng cường, liều tiêm nhắc cho các nhóm đối tượng nguy cơ bao gồm: Người suy giảm miễn dịch, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền.

Đây là một trong những hoạt động được ưu tiên triển khai trong chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top