TP Hồ Chí Minh dừng 310 chốt giám sát nội thành

Các chốt kiểm soát được lập sau khi TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội dài 15 ngày theo nguyên tắc của Chỉ thị 16 từ ngày 9/7.

Sáng 13/7, tờ Thanh niên dẫn nguồn tin từ lãnh đạo nhiều đội CSGT - TT Công an quận, huyện cho biết, các chốt kiểm soát người dân ra đường không lý do của các quận, huyện đã được gỡ bỏ. Tuy nhiên, riêng 12 chốt kiểm soát của Công an TP Hồ Chí Minh ở khu vực cửa ngõ vẫn được duy trì để kiểm soát người dân ra, vào TP.

Tại các chốt kiểm soát này, người dân đi qua phải khai báo y tế, trình qua các giấy tờ như thẻ công tác các ngành quân đội, công an, y tế; doanh nghiệp... Riêng ở 12 chốt chính, người đi đường phải cung cấp thêm giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, toàn TP Hồ Chí Minh có 322 chốt kiểm soát, trong đó có 12 chốt tại khu vực cửa ngõ và 310 chốt nội đô. Sau 4 ngày áp dụng Chỉ thị 16, lượng xe chạy ngoài đường giảm khoảng 86% so với trước. Tuy vậy, tại một số chốt xảy ra tình trạng ùn ứ.

Theo ghi nhận, đến ngày thứ hai đầu tuần (12/7), lượng xe tại các chốt kiểm soát lại khá đông, xảy ra ùn ứ cục bộ trong một số thời điểm. Ở chốt kiểm soát đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp ùn tắc kéo dài. Lý do, lượng xe đông và điểm lập chốt nằm trên đường một chiều. Nhiều người không đủ điều kiện qua chốt đã không thể quay đầu xe.

Sau khi dừng hoạt động các chốt nội đô, lực lượng CSGT sẽ có các tổ công tác lưu động trên đường để kiểm tra người dân ra đường không lý do và xử lý vi phạm trên đường. Trong quá trình tuần tra, CSGT sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người dân đang lưu thông. Nếu người dân không trình bày, chứng minh được lý do ra đường là cần thiết thì bị phạt 1 - 3 triệu theo quy định của Nghị định 117.

Trước đó, từ 0h ngày 9/7, TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc của Chỉ thị 16. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các quận, huyện lập nhiều chốt kiểm soát trên đường để kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đi lại của người dân khi qua các chốt.

Theo vtv.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top