TP. HCM và Bình Định chính thức được đón khách du lịch quốc tế

Sau Khánh Hòa, Kiên Giang và Quảng Nam, TP. HCM và Bình Định sẽ là địa phương thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin.

Nội dung này được nhắc đến trong văn bản Văn phòng Chính phủ gửi các Bộ, ngành liên quan và UBND các địa phương về đối tượng tham gia Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh giao các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay.

Khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực theo quy định và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để bảo đảm kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

Tính đến ngày 6.12, Việt Nam đã đón tổng cộng 1.179 vị khách quốc tế đến du lịch theo chương trình thí điểm hộ chiếu vắc xin tại tỉnh Khánh Hòa, Kiên Giang và Quảng Nam.

Để đến TP. HCM du lịch, du khách cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ).

- Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vắc xin 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh; Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng.

- Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm).

- Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD.

- Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top