TP.HCM: Từ tuần sau người dân quận 7 và huyện Củ Chi được đi chợ 1 lần/tuần

Theo Sở Công Thương TP.HCM, từ tuần sau, người dân tại quận 7 và huyện Củ Chi sẽ được đi chợ một tuần/lần.

Ngày 11/9, đại diện sở Công Thương TP.HCM cho biết, từ tuần sau, Sở sẽ kết hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai phương án đi chợ 1 tuần/lần cho người dân tại địa bàn quận 7 và huyện Củ Chi.

Đến nay, đã có 3 quận, huyện ở TP.HCM kiểm soát được dịch. Quận 7 và 2 huyện Củ Chi, Cần Giờ gần như không phát hiện thêm ca nhiễm mới sau 5 vòng xét nghiệm. Đây cũng là 3 địa phương được từng bước nới lỏng giãn cách, thí điểm mở cửa một số dịch vụ.

TP.HCM: Từ tuần sau người dân quận 7 và huyện Củ Chi được đi chợ 1 lần/tuần - 1

Ảnh minh họa. 

Trước đó quận 7 và huyện Củ Chi báo cáo với UBND TP.HCM đã kiểm soát được dịch bệnh. Có 5 tiêu chí để đánh giá một địa phương kiểm soát được dịch bệnh hay không.

Thứ nhất làm sao giảm được tỷ lệ tử vong của người mắc COVID-19; thứ hai không để các trường hợp F0 chuyển nặng và không được điều trị.

Thứ 3 là các quận, huyện xét nghiệm mở rộng vùng xanh, vùng sạch không bị lây nhiễm; thứ 4 là các quận huyện duy trì kiểm soát lây nhiễm, không để lây lan, không để phát sinh thêm ổ dịch mới. Và cuối cùng là người dân phải được tiêm vaccine mũi 1 trên 70%.

Từ 23/8 đến nay, tỷ lệ tử vong do COVID-19 trên địa bàn quận 7 giảm mạnh. Trước đây, trung bình mỗi ngày, tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 7 có từ 4-5 ca tử vong, nay giảm xuống còn 1-2 ca/ngày, đặc biệt có ngày không có ca COVID-19 tử vong.

Cùng với đó, tỷ lệ ca mắc mới của quận 7 không ngừng giảm, độ bao phủ vaccine trong cộng đồng cũng mỗi ngày một tăng lên. Hiện tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 tại quận đạt 98 - 99%.

Còn tại huyện Củ Chi, theo bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện, từ 15/8 đến 31/8, huyện Củ Chi ghi nhận 2.327 ca mắc COVID-19. Tất cả các ca mắc COVID-19 đều được khoanh vùng trước đó, xử lý kịp thời và được kiểm soát chặt chẽ. Toàn huyện đạt 93% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine mũi 1 và 4% tiêm mũi 2.

MAI THÚY

Theo vtc.vn
back to top