TP.HCM thiếu bãi đỗ xe container

Là địa phương có hàng chục nghìn xe container ra vào hằng ngày để nhận hàng từ các cảng nhưng TP.HCM lại đang thiếu bãi đậu xe cho xe container. Hầu hết doanh nghiệp phải thuê các khu đất trống của tư nhân được cơi nới làm bãi tạm.

Doanh nghiệp vận tải hàng hoá trên địa bàn TP.HCM nhiều năm nay hầu như không có bãi đậu xe. Hàng ngàn xe tải, xe coe. Hàng ngàn xe tải, xe contantainer đậu tràn lan lòng đường bất chấp vi phạm luật lệ.

Theo Trường phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở GTVT TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Hải, tình trạng thiếu bãi đậu xe của các doanh nghiệp vận tải hàng hoá đã diễn ra nhiều năm nay, ảnh hưởng đến tình hình an toàn toàn giao thông.

Sở GTVT đã có văn bản kiến nghị nhiều lần nhưng khó khăn lớn nhất hiện nay là thiếu quỹ đất để đầu tư bến bãi.

Khảo sát của Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn TP có rất nhiều bến bãi nhưng các bãi này đang chỉ đảm nhận chức năng là các kho bãi lưu chứa và trung chuyển hàng hoá, không bố trí khu vực cho phương tiện xe tải đậu đỗ.

Do đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP thống nhất về chủ trương cho phép sử dụng tạm thời các vị trí khu đất hiện địa phương chưa có kế hoạch sử dụng hoặc chưa thể triển khai đầu tư ngay, làm bến bãi để giải quyết trước mắt khó khăn về vị trí đỗ xe cho các doanh nghiệp. 

Vấn đề thiếu bãi đậu xe hiện nay gây ảnh hưởng rất nhiều đến an toàn giao thông. Vì quá khan hiếm bến bãi, một số doanh nghiệp phải liều cho xe dừng đậu trái phép buộc người đi xe máy phải lấn làn rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, vấn đề này còn khiến các doanh nghiệp gặp không ít các khó khăn. Mỗi năm doanh nghiệp phải tốn khoản phí lớn cho việc nộp phạt giao thông, trả tiền cho bãi xe tư nhân. Tình trạng này kéo dài khiến các doanh nghiệp dần kiệt quệ tài chính, không ít doanh nghiệp rơi vào cảnh phá sản hoặc cho xe ngưng hoạt động vì lỗ lã.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top