TP HCM thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19

HCDC chiều 5/6 ghi nhận 5 ca nghi mắc Covid-19, chủ yếu liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), 5 trường hợp này đang chờ Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

Sáng nay, TP HCM ghi nhận 16 trường hợp nghi nhiễm. Bộ Y tế trưa nay đã công bố 15 trường hợp, còn một ca đang chờ công bố.

Như vậy, trong 24 giờ qua, thành phố ghi nhận 31 trường hợp dương tính nCoV. Trong đó, 29 người là các tiếp xúc đã được cách ly từ trước liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Còn lại một người là tiếp xúc gần F1 "bệnh nhân 8055", một là tiếp xúc gần "bệnh nhân 8127". Đây là hai chuỗi lây nhiễm phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện và đang được điều tra, xác minh nguồn lây.

31 trường hợp phân bố tại TP Thủ Đức (6), quận 7 (4), quận 12 (5), Gò Vấp (3), Tân Phú (4), Tân Bình (2), Bình Thạnh (3), Bình Tân (2), các quận 8 và quận 11 mỗi nơi một ca.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP HCM ghi nhận 338 ca Covid-19 đã công bố, 6 ca nghi nhiễm nêu trên, hiện đứng thứ 4 cả nước về số ca Covid-19 cộng đồng trong đợt dịch này. Phần lớn các ca liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Đây là cụm lây nhiễm lớn nhất từ trước đến nay, được phát hiện từ ngày 26/5.

Hiện, 21 trong số 22 quận huyện (trừ huyện Cần Giờ) tại TP HCM và nhiều tỉnh miền Nam như Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu, ghi nhận các ca mắc liên quan ổ dịch hội truyền giáo.

Thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch, lấy mẫu xét nghiệm khẩn khi nhận thông tin ca mắc mới. Ngành y tế cũng mở rộng giám sát các hộ gia đình, các khu vực xung quanh nơi ca mắc cư trú hoặc làm việc.

Xét nghiệm Covid-19 tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.

Xét nghiệm Covid-19 tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Theo vnexpress.net
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top