TP.HCM: Tái diễn tình trạng giả danh điện lực gọi điện trục lợi cước phí

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn.

Cụ thể, Trung tâm Chăm sóc khách của EVNHCMC liên tục nhận được số lượng cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên ngành điện lực thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn hoặc vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện, yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền….

Có trường hợp khách hàng tiếp tục cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an, gặp lãnh đạo ngành điện… (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.

Bên cạnh đó, hiện trên mạng xã hội, một số trang web, kể cả tổng đài mạo danh đã xuất hiện các số điện thoại không đúng của ngành Điện tiếp nhận và trả lời các thông tin về ngành, để trục lợi cước phí điện thoại của khách hàng, từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút, mà không được giải đáp thông tin gì.

EVNHCMC khẳng định Tổng công ty chỉ có 1 đầu số duy nhất là 1900545454, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnhcmc.vn và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNHCMC. Tất cả các đầu số khác gọi đến, các ứng dụng khác yêu cầu khách hàng truy cập đều là giả mạo với mục đích xấu, nhằm trục lợi cước phí hoặc lấy thông tin khách hàng.


Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top