TP.HCM họp khẩn với PouYuen sau ca nhiễm nCoV của công nhân

Một ngày sau khi ca dương tính với nCoV là công nhân công ty PouYuen được phát hiện, Phó chủ tịch Dương Anh Đức cùng đoàn công tác của TP.HCM đến làm việc với đơn vị này.

Trưa 10/6, đoàn công tác của UBND TP.HCM do Phó chủ tịch Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã tới làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Tân Bình). Thành phần tham dự gồm thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM và đại diện Công ty PouYuen.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh công ty này vừa ghi nhận ca dương tính với nCoV hôm 9/6. Đây là công nhân làm việc tại phân xưởng may ở tầng 5, khu C cùng hơn 500 người khác.

Ca nhiễm là F1 của một bệnh nhân Covid-19. Tối 8/6, 141 người làm cùng ca với nữ công nhân này đã được cho nghỉ việc. Khu vực họ làm việc được phong tỏa, phun khử khuẩn.

Sau khi làm việc, đoàn công tác sẽ kiểm tra việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại một số khu vực trong phân xưởng của công ty này.

dich Covid-19 tai TP.HCM anh 1

Ngành y tế lấy mẫu công nhân PouYuen sau khi phát hiện ca dương tính. Ảnh: Chí Hùng.

Theo thống kê, 50 F1 ngụ tại quận Bình Tân. Các trường hợp còn lại cư trú tại huyện Bình Chánh, quận 6, quận 8, quận 11 (TP.HCM) và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre...

Ngoài số F1 kể trên, hơn 359 F2 làm việc cùng tầng với ca nghi nhiễm cũng được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Để tầm soát, hôm nay, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 3.000 công nhân trong tòa nhà khu C của Công ty PouYuen.

Công ty PouYuen là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất TP.HCM với khoảng 56.000 lao động.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tổng số bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại TP.HCM từ ngày 27/4 đến nay là 501 ca. Trong đó, thành phố ghi nhận một ca tử vong là BN5463 và một ca nghi nhiễm nCoV ở Gò Vấp tử vong trên đường chuyển viện đêm 7/6.

Đáng chú ý, ngoài các chuỗi lây nhiễm đã xác định, TP.HCM có 27 bệnh nhân mắc Covid-19 phát hiện từ các ca chỉ điểm qua khám sàng lọc tại bệnh viện, đang được điều tra nguồn lây.

Tính đến 18h ngày 9/6, TP.HCM có tổng cộng 323 điểm phong tỏa.

Từ 0h ngày 31/5, TP.HCM bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) áp dụng Chỉ thị 16.

ATM gạo, gian hàng 0 đồng trong vùng dịch ở TP.HCM ATM gạo, gian hàng 0 đồng hoạt động, hỗ trợ người dân phường Thạnh Lộc (quận 12, TP.HCM) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

 
Theo zingnews.vn
back to top