TP.HCM hỗ trợ 100% học phí kỳ I cho học sinh năm học 2021-2022

UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường công lập và ngoài công lập, trừ các trường có vốn đầu tư nước ngoài.
TP.HCM ho tro 100% hoc phi ky I cho hoc sinh nam hoc 2021-2022 hinh anh 1Học sinh học trực tuyến. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các sở, ngành, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức về chủ trương hỗ trợ và giãn thời gian thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 cho học sinh trên địa bàn.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương xây dựng cơ chế hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trừ các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ban, ngành có liên quan tham mưu Ủy ban Nhân dân thành phố trình Hội đồng Nhân dân thành phố dự thảo Nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 theo đúng quy định.

Ủy ban Nhân dân Thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố hướng dẫn các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tạm thời chưa thực hiện thu học phí học kỳ I cho đến khi có hướng dẫn mới; vận động các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài giảm học phí cho trẻ mầm non và học sinh.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã trình Ủy ban Nhân dân thành phố về việc miễn, giảm, giãn học phí cho học sinh mầm non và phổ thông của thành phố nhằm chia sẻ một phần khó khăn với phụ huynh do dịch bệnh kéo dài. Theo quy định, thẩm quyền cho phép hỗ trợ, miễn, giảm học phí là của Hội đồng Nhân dân thành phố.

Năm học 2021-2022, Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 1,71 triệu học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông, tăng hơn 30.000 học sinh so với năm học trước, tăng nhiều ở bậc tiểu học.

Theo kế hoạch năm học, học sinh phổ thông của thành phố sẽ học trên môi trường internet đến hết học kỳ 1; riêng học sinh mầm non sẽ đến trường sau khi dịch được kiểm soát.

Cụ thể, từ ngày 1/9, học sinh của bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ tựu trường; học sinh bậc tiểu học tựu trường từ ngày 8/9./.

Theo www.vietnamplus.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top