TP HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Chính quyền TP HCM quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 0h ngày 9/7 để phòng chống Covid-19, theo bản tin của VTV tối 7/7.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh cần coi việc chống dịch như một cuộc chiến, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết. Chỉ thị 16 sẽ kéo dài 15 ngày.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh TP HCM đã ghi nhận hơn 8.000 ca nhiễm, từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát hôm 27/4, đứng đầu ca nước. Những ngày gần đây, số ca nhiễm tính theo ngày tại TP HCM được công bố liên tục cao kỷ lục. Nhiều ca được phát hiện trong cộng đồng qua khám sàng lọc ở bệnh viện.

Như vậy, đây là lần thứ hai TP HCM phải thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Trước đó, đầu tháng 4/2020, cùng với 11 tỉnh thành "nguy cơ cao", thành phố áp dụng Chỉ thị 16 trong 22 ngày.

Đến nay TP HCM đã trải qua 36 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 31/5, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 đã có 14 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16. Tinh thần của Chỉ thị 16 là "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

* Tiếp tục cập nhật.

Theo vnexpress.net
back to top