TP.HCM: Đề xuất thí điểm bán rượu, bia đến 31/12

Các cơ sở dịch vụ ăn uống ở vùng xanh và vàng (cấp độ 1 và 2) được tiếp tục thí điểm bán rượu, bia đến hết ngày 31/12, không phải đóng cửa trước 22h.

Nội dung trên được đề cập tại công văn liên quan đến hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mới được Phó chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng ký. 

Theo quyết định mới, các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ được hoạt động nếu đáp ứng các quy định theo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong dịch vụ kinh doanh ăn uống của TPHCM và hoạt động theo từng cấp độ dịch. TPHCM không còn quy định việc các hàng quán phải đóng cửa sau 22h.

Các cơ sở được mở bán trở lại, nhưng UBND các quận, huyện phải tăng cường  kiểm tra đột xuất các cơ sở này, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch, kết hợp triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 17/11, UBND TPHCM đã cho phép các cơ sở được thí điểm hoạt động đến 22h hàng ngày. Đối với địa bàn thuộc cấp độ dịch một và 2, các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động bình thường mới. 

Đối với cấp độ dịch 3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Đối với địa bàn thuộc cấp độ dịch 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ. 

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top