TP.HCM đề xuất chi gần 54 tỷ đồng mua thuốc cho F0 cách ly tại nhà

Sở Y tế TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về cung ứng thuốc cho người mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đủ điều kiện cách ly tại nhà.

Sở Y tế cho biết, số ca F0 hiện tại và dự kiến trong một tháng tới là hơn 182.400 ca, do đó, ngành y tế cần cung ứng số túi thuốc tương đương. Kinh phí ước tính trên 53,8 tỷ đồng (295.246 đồng/túi thuốc).

Cụ thể, danh mục thuốc điều trị F0 tại nhà được thống kê gồm: Paracetamol 500mg; vitamin (đa sinh tố, vitamin C), Methylprednisolone 16mg (1) hoặc Dexamethasone 0,5mg hoặc Prednisolone 110mg; Rivaroxaban 10 mg (2) hoặc Apixaban 2,5 mg hoặc Dabigatran 110mg. 

Riêng thuốc số (1) và số (2) không sử dụng cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú; người mắc một trong các bệnh: Viêm loét dạ dày tá tràng, suy gan, suy thận, bệnh lý dễ gây chảy máu đường tiêu hóa, đường tiết niệu, các bệnh lý dễ gây chảy máu khác.

TP.HCM đề xuất chi gần 54 tỷ đồng mua thuốc cho F0 cách ly tại nhà - 1

Thuốc Paracetamol. 

Mỗi túi thuốc gồm 4 loại thuốc, dùng cho 7 ngày. Phòng Nghiệp vụ Dược đề xuất thành phố hai phương án mua thuốc.

Nếu kinh phí từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp thì giao công ty tài trợ mua thuốc theo cơ số đề xuất. Phòng Nghiệp vụ Dược hỗ trợ thông tin về nhà cung cấp theo đúng quy định.

Nếu kinh phí từ ngân sách phòng, chống dịch thì giao Bệnh viện Nhân dân Gia Định tổ chức mua sắm thuốc theo quy định, phân chia thành túi thuốc để giao trung tâm y tế các địa phương, phân phát cho F0 trên địa bàn.

Do nhà phân phối không thể đáp ứng cùng một lúc số lượng lớn, nên dự kiến thuốc sẽ được cung cấp theo đợt. Đợt 1 giao ngay 30.000 túi thuốc. Sau đó, mỗi đợt giao 50.000 túi cho đến khu đủ nhu cầu thực tế của các đơn vị.

MAI THÚY
Theo vtc.vn
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top