TP.HCM công bố danh sách 40 chợ đang mở cửa

Địa điểm của 40 chợ truyền thống tại các quận, huyện và TP Thủ Đức được cập nhật qua danh sách này để người dân dễ dàng tìm mua.

Sở Công Thương TP.HCM vừa công bố danh sách các chợ truyền thống theo các hạng đang hoạt động ở các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Cụ thể, danh sách các chợ bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố gồm 40 chợ (đã bao gồm chợ mở cửa trở lại) được cập nhật đến ngày 19/7.

Theo đó, có 9 quận tại TP.HCM không còn chợ nào hoạt động là quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và 2 huyện Hóc Môn, Nhà Bè. Còn lại các quận, huyện đều có chợ hoạt động.

Ngoài ra, tất cả các quận, huyện, thành phố đều có số lượng siêu thị, siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang hoạt động khá nhiều và phân bố rộng khắp.

Bên cạnh đó, tại TP.HCM đã có 3.001 điểm bán hàng bình ổn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, thành phố còn có 388 điểm bán hàng bình ổn lưu động được phân bổ khắp các quận, huyện, TP Thủ Đức.

                                                     
Quận, huyện, thành phố Chợ
TP Thủ Đức     Cát Lái
Bình Trưng
Thạnh Mỹ Lợi
Phú Hữu
An Bình (cũ)
Linh Xuân
Tam Hải
Bình Phước
Hiệp Bình Chánh
Quận 5 An Đông
Quận 10 Nguyễn Tri Phương
Quận 11 Phú Thọ
Bình Thới (mới) 
Quận 12 Ba Bầu (Tân Chánh Hiệp cũ)
An Phú Đông
Ngã tư Ga
Quận Bình Tân Kiến Thành
Quận Bình Thạnh Bà Chiểu
Văn Thánh (mới)
Quận Gò Vấp An Hội
Hạnh Thông Tây
Huyện Bình Chánh Bình Chánh
Chợ Đệm
Tân Nhựt
Thuận Đạt
Huyện Cần Giờ Tam Thôn
Hiệp Đồng Hòa
Long Thạnh
An Thới Đông
Bình Khánh
Cần Giờ
Hòa Hiệp
Lý Nhơn
Huyện Củ Chi Lô 6
Phạm Văn Cội
Trung An
Trung Lập Hạ (Tân Trung Hạ)
Trung Lập Thượng
Phú Hòa Đông
Củ Chi

Sở Công Thương TP.HCM cho biết về việc mở cửa của các chợ truyền thống trên địa bàn, hiện thành phố đã có chủ trương theo đó, để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa thực phẩm thiết yếu cho nhân dân được nhanh chóng, kịp thời nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Các chợ đang tạm ngưng hoạt động chỉ được mở trong điều kiện đảm bảo an toàn, kiểm soát dịch bệnh là yêu cầu có tính bắt buộc, có biện pháp kiểm soát hướng dẫn lưu lượng, mật độ tiểu thương bán hàng, mật độ người đi chợ đảm bảo 5K.

Các chợ phải tổ chức mua bán theo cách tránh tiếp xúc tối đa giữa tiểu thương và người mua, khuyến khích bán hàng đồng giá… Ngành hàng bán phục vụ thực phẩm tươi sống, rau củ quả.

"Nếu không gian chợ chưa đảm bảo thì có thể sử dụng các mặt bằng phù hợp để tiểu thương và người dân họp chợ an toàn. Việc tạm dừng hoạt động hoặc mở lại do UBND quận, huyện căn cứ tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế quyết định", phó giám đốc Sở Công Thương TP cho biết.

danh sach cho mo cua tphcm anh 1

Chợ mở cửa trở lại phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch nghiêm ngặt. Ảnh: Chí Hùng.

Sở Công Thương TP đã có hướng dẫn giải pháp thí điểm về phương án tổ chức kinh doanh thực phẩm tươi sống, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để đặt lịch và quản lý khách đi chợ, các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch như 5k, phân luồng, bán hàng đồng giá, dựng vách ngăn...

Hôm nay (19/7) các quận, huyện đã tổ chức mở cửa hoạt động trở lại chợ An Đông - quận 5, chợ Kiến Thành - quận Bình Tân.

Các quận, huyện đang xây dựng phương án và sẽ sớm tiếp tục tổ chức mở lại thêm nhiều chợ trên địa bàn. Các chợ khác khi đủ điều kiện các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ thực hiện các bước và công bố thông tin cho người dân.

Dự kiến, trong tuần này, chợ Xã Tây (Quận 5), chợ Phú Định, chợ Minh Phụng (Quận 6), chợ Nhật Tảo (Quận 10), chợ Bà Lát, chợ Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn), chợ Cầu Kinh, chợ Ấp 3 (huyện Nhà Bè)… sẽ mở cửa hoạt động trở lại.

 
 
 
Theo zingnews.vn
back to top