TP.HCM có thêm bệnh viện dã chiến 500 giường điều trị F0 nặng

Bệnh viện dã chiến 5G có thể tiếp nhận 500 bệnh nhân Covid-19 nặng, góp phần giúp quận 6 và các địa bàn xung quanh kéo giảm tỷ lệ F0 tử vong.
benh vien da chien 5G cua quan doi anh 1
Sáng 5/9, Bộ Quốc phòng khai trương Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G tại quận 6, TP.HCM. Bệnh viện có quy mô 300 giường, sẵn sàng mở rộng lên 500 giường. Nơi đây sẽ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại TP.HCM.
benh vien da chien 5G cua quan doi anh 2
Đến dự lễ khai trương, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc Bệnh viện 5G được đặt tại quận 6, nơi vốn thiếu cơ sở điều trị F0 nặng. "Tôi tin rằng bệnh viện này sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân không chỉ từ quận 6 mà cả các quận lân cận, từ đó giúp cho mục tiêu khống chế dịch bệnh ở khu vực này và trên toàn TP sẽ đạt được đúng tiến độ", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kỳ vọng.
benh vien da chien 5G cua quan doi anh 3
Bệnh viện dã chiến 5G được biên chế 290 cán bộ, chiến sĩ, với nòng cốt là các y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y và Viện Y học Cổ truyền quân đội TP.HCM. Cơ sở vật chất của bệnh viện hiện có 300 giường cho bệnh nhân nặng và sẵn sàng nâng lên 500 giường.
benh vien da chien 5G cua quan doi anh 4
Phòng hồi sức tích cực của bệnh viện có 50 giường được trang bị máy thở, máy lọc máu, ECMO. Máy móc được vận chuyển từ Bệnh viện Quân y 103 vào TP.HCM.
benh vien da chien 5G cua quan doi anh 5
Do trưng dụng cơ sở hạ tầng của Viện Y học Cổ truyền quân đội, Bệnh viện 5G sử dụng luôn hệ thống xông hơi thảo dược của viện này để hỗ trợ phục hồi chức năng hô hấp cho bệnh nhân Covid-19.
benh vien da chien 5G cua quan doi anh 6
Bệnh viện 5G có hệ thống oxy trung tâm với bồn chứa 20 m3, đảm bảo cung cấp oxy đến 210 giường bệnh.
Theo zingnews.vn
back to top