TP.HCM chấp thuận mô hình chỉ đạo dự án đường Vanh đai 3

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa chấp thuận đề xuất mô hình chỉ đạo dự án vành đai 3 TP.HCM theo đề nghị của Sở GTVT.

Cụ thể, tổ công tác dự án vành đai 3, vành đai 4 TP.HCM thành lập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ đạo các vấn đề quan trọng, mang tính chất liên tỉnh như vấn đề kỹ thuật, vật liệu, chính sách bồi thường...

Ban chỉ đạo dự án có chức năng lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh cần tháo gỡ trong quá trình thực hiện các dự án thành phần của thành phố. Đặc biệt là công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT phối hợp với Sở TNMT, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các đơn vị liên quan, để lập kế hoạch chi tiết hội nghị triển khai dự án vành đai 3 và tham mưu đề xuất UBND TP trước ngày 1/7.

Bên cạnh đó, kế hoạch chi tiết hội nghị triển khai dự án đường vành đai 3 TP.HCM cũng đã được sở GTVT khẩn trưởng phối hợp với các sở ngành và đơn vị liên quan thành lập.

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 76,34 km, chia thành 8 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư là 75.378 tỷ đồng

Dự kiến, dự án cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Dự án này được Quốc hội thông qua Nghị quyết về Chủ trương đầu tư hồi giữa tháng 6-2022. Theo Nghị quyết, UBND TP HCM chịu trách nhiệm là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án.

Theo Đời sống
back to top