Toyota Việt Nam triệu hồi gần 200 xe Raize vì nguy cơ sập gầm

Theo thông tin Cục đăng kiểm, Toyota Việt Nam triệu hồi 191 chiếc Toyota Raize nhập khẩu Indonesia, sản xuất trong khoảng thời gian 29/3-8/10/2021. Đáng chú ý, toàn bộ số xe trên đã bán ra thị trường.
raize-copy.jpg
Mối hàn của hai ụ giảm chấn (giảm xóc) phía trước của xe Raize.

Nguyên nhân ban đầu được đưa ra là do mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước gần 200 xe Raize của hãng Toyota không đảm bảo chịu lực. Khi xe bị tác động mạnh khi chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà, đường mấp mô... mối hàn của ụ có thể bong ra.

Trong khi, ụ giảm chấn là bộ phận nằm trong khoang máy, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trong hệ thống giảm xóc. Tác dụng lớn nhất của cụm giảm chấn là chịu lực nâng đỡ tải trọng trên bánh trước, dẫn hướng hệ thống lái.

Nếu trong trường hợp bị bong, khách sẽ nghe tiếng kêu bất thường ở phía trước. Trường hợp xấu nhất là xe bị sập gầm, gây mất lái, ảnh hưởng an toàn người dùng. Hiện hãng chưa ghi nhận tai nạn nào.

xe-raize.jpg
Toyota Raize.

Từ tháng 5, Toyota Việt Nam triệu hồi gần 200 xe Raize cho tới khi khắc phục toàn bộ xe. Toyota khuyến cáo khách hàng nên đưa xe tới đại lý gần nhất để kiểm tra.

Để biết chính xác nhất xe của mình có nằm trong diện triệu hồi hay không, người dùng có thể liên hệ với hãng hoặc các đại lý uỷ quyền để được giúp đỡ.

Việc khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý, trong thời gian dự kiến từ 7 - 24 giờ cho mỗi xe. Hãng sẽ gia cố hoặc thay mối hàn của ụ lắp giảm chấn phía trước.

Cũng liên quan đến sự cố này, riêng tại Indonesia, hãng xe Nhật đã triệu hồi 14.777 xe Raize. Không những thế, thương hiệu hạng sang của Toyota là Lexus cũng gặp lỗi tương tự.

Lexus Mỹ đã triệu hồi khoảng 4.200 xe NX vì thiếu mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước. Lexus NX cũng bán tại Việt Nam nhưng hiện chưa có thông báo gì.

Hết quý I, Toyota bán được 1.671 chiếc Raize, hơn đối thủ Kia Sonet 20 chiếc (1.651 xe).

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top