Toyota vẫn dẫn đầu doanh số bán ô tô tại Việt Nam

Toyota Việt Nam (TMV) vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong toàn bộ các hãng xe tại thị trường Việt Nam (không bao gồm xe tải và xe buýt). Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 2.083 xe, đạt 70%; và phân khúc xe thương mại đạt 2.026 xe, đạt 95% so với năm 2016.

Trong tháng 9/2017, do chịu ảnh hưởng của tháng 7 âm lịch, doanh số chung trong toàn thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) giảm, bằng 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, cùng với xu hướng chung của toàn thị trường, tổng doanh số bán các mẫu xe của TMV đạt 4.109 xe (không bao gồm Lexus), tương đương 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/doanh-so-xe-toyota-viet-nam-thang-9-2017a1.jpg

Toyota Vios tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV.

Ở phân khúc xe du lịch của TMV, riêng trong tháng 9, Vios đạt doanh số 1.669 xe, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016. Tiếp theo là mẫu xe Camry với 103 xe bán ra và Corolla với doanh số 137 xe.

Ở phân khúc xe thương mại trong tháng 9/2017, dù trước tình hình thị trường đang có xu hướng giảm, Innova vẫn giữ vị trí đầu tiên trong phân khúc xe đa dụng toàn thị trường với doanh số 713 xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2016.

Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), trong tháng 9/2017, Fortuner đạt doanh số 1.267 xe bán ra, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ 2, Yaris đạt 174 xe bán ra, tăng 36%.

Bên cạnh đó, Hiace 20 xe, Land Prado 16 xe, Land Cruiser 5 xe, Hilux 4 xe, và Alphard 1 xe. (Mẫu xe Alphard đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam – VMS 2017 và chính thức nhận đơn hàng từ ngày 1/8/2017. Dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 12 năm nay).

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/doanh-so-xe-toyota-viet-nam-thang-9-2017.jpg

Chi tiết doanh số bán hàng các mẫu xe của TMV trong tháng 9/2017 và trong 3 quý năm 2017.

Tuy nhiên, sau 3 quý năm 2017, tổng doanh số của TMV đạt 43.832 xe (không bao gồm Lexus), tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 21.854 xe, tăng 10%; và phân khúc xe thương mại đạt 21.978 xe, tăng 14%.

Ở phân khúc xe du lịch của Toyota, Vios tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV với 15.034 xe được bán ra trong 9 tháng đầu năm, tăng trưởng tới 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này chứng tỏ sức hút không hề thuyên giảm của thị trường xe sedan hạng nhỏ trung cấp tại Việt Nam. Tiếp theo là mẫu xe Corolla với 2.767 xe bán ra và Camry với doanh số 2.194 xe.

Đối với phân khúc xe thương mại, Innova tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam với tổng doanh số 8.736 xe sau 3 quý năm 2017, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong số các xe nhập khẩu và phân phối bởi TMV, sau 9 tháng đầu năm 2017, Fortuner đạt 11.547 xe bán ra, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe khác được nhập khẩu bao gồm: Yaris đạt 1.859 xe, Hilux đạt 899 xe, Land Prado 395 xe, Land Cruiser 165 xe, Hiace 235 xe và Alphard 1 xe.

Với tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng từ Nhật Bản, Lexus Việt Nam đã mang lại những hành trình trải nghiệm tuyệt vời đến với 45 khách hàng trong tháng 9/2017 và 652 khách hàng trong 3 quý năm 2017.

Minh Tâm

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top