Toyota Land Cruiser 2022 chính thức hiện diện, màn ra mắt đáng mong chờ nhất năm

Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới đã chính thức ra mắt với thay đổi lớn về động cơ cùng nhiều tiến hóa về thiết kế.

Đây là sự kiện ra mắt SUV quan trọng nhất năm. Chiếc SUV thế hệ mới của Toyota không ra mắt tại Mỹ mà tại Dubai. Bởi lẽ, Trung Đông và Nga mới là những thị trường chính của Toyota Land Cruiser.

Thay vì mang đến cho chiếc SUV một sự lột xác hoàn toàn, Toyota quyết định khiến diện mạo của Land Cruiser 300 Series trở nên tinh tế và có tính tiến hóa hơn.

Toyota Land Cruiser 2022 chính thức hiện diện

Toyota Land Cruiser 2022 chính thức hiện diện.

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt lớn, hai bên là đèn pha vuông vức. Đèn pha được nối với nhau bằng một mảng trang trí màu đen tạo thành hình chữ U bao quanh lưới tản nhiệt. Trong khi đó, đèn sương mù đã được dời xuống gần phía dưới cản. Ngoài ra, còn có nhiều đường dập nổi hơn trên mui xe so với mô hình 200 Series sắp ra mắt.

Toyota ra mắt 2 bản Land Cruiser có thiết kế khác biệt; một phiên bản có logo chữ T trên lưới tản nhiệt, trong khi phiên bản còn lại có TOYOTA. Có lẽ là bản thường và bản GR-Sport thể thao hơn với các chi tiết trang trí màu đen.

Dọc bên hông, chắn bùn có tạo hình vuông vức, mang lại vẻ cơ bắp. Trong khi đó, đường cửa sổ cao khiến chiếc SUV trông cao ráo hơn hẳn. Tùy thuộc vào biến thể, kích thước và cỡ mâm xe của Land Cruiser mới cũng khác nhau.

Thật khó để bàn cãi về thiết kế của Land Cruiser mới. Có lẽ phụ thuộc vào cảm nhận yêu thích của từng người.

Thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca pô, Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới sử dụng động cơ xăng tăng áp kép V6 3.5L thay cho động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên cũ. Động cơ V6 mới cho công suất 409 mã lực và mô men xoắn cực đại 650Nm. Mặc dù có ít xi lanh hơn nhưng nhờ cặp turbo nên động cơ V6 mạnh hơn gần 30 mã lực so với động cơ V8, trong khi mô-men xoắn tăng lên đáng kể, gần 108Nm.

Đây là động cơ được công bố dành cho thị trường Nga. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp giúp xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 6,7 giây.

Tại một số thị trường khác trên thế giới, Toyota Land Cruiser 2022 còn sở hữu động cơ diesel tăng áp kép V6 3.3L cho công suất 305 mã lực và mô men xoắn 700Nm hoặc động cơ V6 hút khí tự nhiên kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật sau.

Như với bất kỳ chiếc Land Cruiser nào, hệ dẫn động bốn bánh là tiêu chuẩn, cho phép chiếc SUV đi qua mọi loại địa hình. Toyota cho biết họ đã thiết kế lại chiếc xe để tối ưu hóa cho việc off-road như hình dáng của đèn pha và cản xe. Chiếc xe cũng đã nhẹ đi 200 kg và có nền tảng mới mạnh mẽ hơn, trọng tâm thấp hơn, phân bổ trọng lượng tốt hơn,...

Nội thất xe đã có những thay đổi lớn như màn hình giải trí cảm ứng 9 inch tiêu chuẩn hoặc 12,3 inch tùy chọn tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại thông minh không dây, camera 360 độ và màn hình hiển thị head-up.

Gói an toàn Safety Sense của Toyota cũng có sẵn trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top