Toyota Corolla Cross "cháy hàng" sau 1 tháng ra mắt

Toyota Corolla Cross được trang bị nhiều công nghệ ngay cả trên phiên bản thấp nhất khiến giúp mẫu xe này tạo được sức nóng kể từ khi ra mắt.

 

Toyota Corolla Cross "cháy hàng" sau 1 tháng ra mắt ảnh 1

Toyota Corolla Cross nhận được gần 2.000 đơn đặt hàng từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Toyota Corolla Cross là mẫu C-SUV đầu tiên của Toyota được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 5/8/2020, với giá bán hợp lý chỉ từ 720 triệu đồng. Kể từ khi ra mắt, Toyota Corolla Cross đã nhận được sự chú ý không hề nhỏ từ khách hàng bởi bản thấp nhất được trang bị khá đầy đủ các công nghệ, tính năng. Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe bình dân đầu tiên sử dụng hệ truyền động hybrid tại Việt Nam. Được khách hàng quan tâm, chú ý nhiều song thực tế, mẫu xe này có được mua nhiều hay không?

Trao đổi với PV Xe Giao thông, đại diện truyền thông Toyota Việt Nam (TMV) cho hay, tính đến 4/9/2020, hãng đã nhận được tổng cộng gần 2.000 đơn đặt hàng Corolla Cross. Tuy nhiên, do lượng cung còn hạn chế nên chưa thể giao xe nhanh, đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng. Thậm chí, có khách đặt mua Toyota Corolla Cross còn phải chờ đến Quý I/2021 mới được giao xe.

Toyota Corolla Cross "cháy hàng" sau 1 tháng ra mắt ảnh 2

Không gian nội thất trên Toyota Corolla Cross 1.8HV cao cấp nhất.

Sau thời điểm ra mắt, Toyota Corolla Cross được quan tâm, cộng với nguồn xe chưa được dồi dào khiến một số đại lý yêu cầu khách hàng mua phụ kiện để được nhận xe sớm, không phải chờ đợi theo thứ tự. Trước tình trạng này, Toyota Việt Nam (TMV) đã lên tiếng, yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách.

Cụ thể, đại diện TMV cho hay: “Đây không phải là chủ trương của hãng. Chính sách của chúng tôi luôn nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”.

Toyota Corolla cạnh tranh với các mẫu Crossover lẫn SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này là Toyota Corolla Cross 1.8HV, sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe bình dân. Theo công bố, Toyota Corolla Cross chỉ tiêu tốn khoảng 4,2 lít xăng/100km khi chạy trong điều kiện đường hỗn hợp. Bên cạnh đó, Corolla Cross còn được trang bị gói an toàn hiện đại Toyota Safety Sense, gồm: cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Hai phiên bản này còn có cảm biến va chạm trước/sau và hệ thống camera 360 độ.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top