Toyota bung sức trợ giúp cho tuyến đầu chống Covid-19

Toyota sẽ làm tất cả những gì có thể để trợ giúp cho tuyến đầu trong việc điều trị và hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 – ưu tiên lớn nhất của xã hội hiện nay.

Dựa trên định hướng của Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda là “luôn quan tâm đến cảm xúc của những người đang phải chống chọi với dịch bệnh, đưa ra kết luận nhanh chóng, quyết định kịp thời và hành động ngay lập tức, coi sức khỏe và an toàn là ưu tiên cao nhất”, Toyota sẽ làm tất cả những gì có thể để trợ giúp cho tuyến đầu trong việc điều trị và hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 – ưu tiên lớn nhất của xã hội hiện nay.

Toyota sẽ xem xét các biện pháp hỗ trợ từ nhiều góc độ khác nhau thông qua việc sử dụng chuỗi cung ứng toàn cầu của mình và áp dụng bí quyết sản xuất và tiếp vận trong cuộc chiến chống lại virus.

Tại Châu Á, Toyota cung cấp xe đưa đón đội ngũ y tế theo yêu cầu

Tại châu Á, Toyota cung cấp xe đưa đón đội ngũ y tế theo yêu cầu.

Do đó, Tập đoàn và các Công ty trực thuộc sẽ đưa ra những giải pháp ban đầu sau đây, đồng thời đưa ra cách làm việc mới để các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 được thực hiện hiệu quả.

Một mặt, sự lây lan của virus đã dấy lên mối lo ngại về tác động trong trung và dài hạn cho nền nền kinh tế. Bên cạnh vấn đề cấp bách nhất là tham gia vào nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus và hỗ trợ các chuyên gia y tế ở tuyến đầu, Toyota nhận thấy sự cấp thiết của việc chuẩn bị phục hồi các hoạt động kinh tế sau khi dịch bệnh kết thúc.

Làm việc để cải thiện tổ chức, trong khi kiên quyết thúc đẩy sự chuẩn bị trong tương lai, góp phần vực dậy và mở rộng nền kinh tế bằng cách phục hồi nhanh chóng ngành công nghiệp ô tô, một ngành công nghiệp chủ chốt ở Nhật Bản và trên thế giới, nhanh nhất có thể.

Dưới đây là một số sáng kiến và nỗ lực ban đầu mà Toyota đang và sẽ thực hiện.

1. Các biện pháp hỗ trợ cho tuyến đầu của ngành y tế và các sản phẩm y tế

Các biện pháp hỗ trợ dưới đây bao gồm các hạng mục đang trong giai đoạn lập kế hoạch và các hạng mục đã được tiến hành. Toyota hy vọng dịch bệnh sẽ qua nhanh và mọi việc trở lại bình thường nhanh nhất có thể thông qua việc lắng nghe tiếng nói của các bên liên quan để xác định cách thức đóng góp, hướng tới mục tiêu làm tất cả những gì có thể trong cuộc khủng hoảng này.

Sản xuất tấm chắn mặt y tế (mặt nạ bảo vệ)

Để giúp khắc phục tình trạng thiếu tấm chắn mặt y tế hiện nay, Toyota sẽ sản xuất khuôn đúc và mặt nạ y tế bằng máy in 3D. Cụ thể, nhà máy Toyota Teiho (Nhật Bản) đang chuẩn bị sản xuất khuôn đúc mặt nạ bảo vệ với sản lượng dự kiến từ 500 - 600 chiếc mỗi tuần. Công ty hiện đã bắt đầu tiến hành đánh giá khả năng kết hợp cùng sản xuất với các công ty thành viên khác.

Nâng cao năng suất nhà máy sản xuất thiết bị y tế, tận dụng Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS)

Hưởng ứng lời kêu gọi đẩy mạnh sản xuất thiết bị y tế như máy trợ thở của Chính phủ Nhật Bản và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA), Toyota đang làm việc với các nhà sản xuất thiết bị y tế để cân nhắc áp dụng bí quyết của Hệ thống sản xuất Toyota (TPS) nhằm cải thiện năng suất.

Toyota hỗ trợ sản xuất các vật tư y tế  tại châu Âu

Toyota hỗ trợ sản xuất các vật tư y tế tại châu Âu.

Để làm được điều này, công ty đang thành lập nhóm hỗ trợ TPS, tập trung quanh Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản và sẽ kịp thời cử người tới hỗ trợ các công ty đang gặp khó khăn trong gia tăng sản xuất thiết bị y tế. Hiện tại, Công ty đang phối hợp với các bên liên quan bao gồm các nhà sản xuất để đưa ra các biện pháp cụ thể.

Cân nhắc hỗ trợ vận chuyển các bệnh nhân nhiễm bệnh nhẹ

Đối với các khu vực có số người dương tính với Covid-19 tăng nhanh, tập trung ở Tokyo, Toyota đang cân nhắc các biện pháp bổ sung để giúp ngăn chặn sự lây lan của vi-rút với các phương tiện di chuyển. Phương tiện được sử dụng để giúp đưa người dân từ nhà đến các cơ sở y tế hoặc khu vực cách ly. Công ty cũng đã bắt đầu cân nhắc các biện pháp ngăn chặn sự lây truyền vi-rút từ người nhiễm bệnh nhẹ khi họ sử dụng phương tiện giao thông công cộng như JPN Taxi.

Tận dụng chuỗi cung ứng của Toyota để hỗ trợ mua sắm các sản phẩm vệ sinh y tế như khẩu trang

Theo yêu cầu của Chính phủ tới JAMA về việc hợp tác thu mua các mặt hàng thiết yếu, Toyota đang nỗ lực hỗ trợ việc thu mua các sản phẩm vệ sinh bao gồm khẩu trang, thiết bị bảo vệ cá nhân, nhiệt kế và các mặt hàng khác bằng cách tận dụng chuỗi cung ứng của mình.

Cung cấp thiết bị cho các tổ chức y tế

Công ty Aisin Seiki đã bắt đầu thử nghiệm khả năng hợp tác sản xuất các thiết bị y tế như giường bệnh tạm thời, buồng khử trùng và vách ngăn tạm thời sử dụng tại các cơ sở y tế.

Tham gia các hoạt động nghiên cứu hỗ trợ phát triển thuốc và kiểm soát lây nhiễm

Tập đoàn DENSO đã tham gia vào một dự án điều hành bởi Công ty D-wave (Canada), cung cấp quyền truy cập vào máy tính lượng tử miễn phí giúp hỗ trợ các quốc gia nghiên cứu phát triển thuốc và kiểm soát lây nhiễm. Công ty sẽ cung cấp những hỗ trợ kỹ thuật nhằm đẩy mạnh sử dụng dự án.

Toyota tham gia sản xuất tấm chắn mặt y tế tại châu Âu

Toyota tham gia sản xuất tấm chắn mặt y tế tại châu Âu.

Đối với các hoạt động ở nước ngoài, Toyota đang cố gắng hỗ trợ hết sức có thể bằng cách hợp tác với chính quyền và người liên quan trong cộng đồng địa phương. Các hoạt động được đề xuất bao gồm sản xuất và tặng tấm chắn mặt y tế, cung cấp các sản phẩm vệ sinh bao gồm khẩu trang cho các cơ sở y tế địa phương và tận dụng bí quyết trong Hệ thống sản xuất Toyota (TPS) để cải thiện năng suất và hoạt động tiếp vận của các công ty y tế.

2. Các sáng kiến tái cấu trúc công ty để thúc đẩy sự phục hồi trong tương lai

Trong bối cảnh làm việc từ xa được khuyến khích như một biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, Toyota hướng tới thay đổi cách làm thế nào để nhân viên văn phòng trong ngành sản xuất làm việc tại nhà cũng như để cải thiện năng suất.

Ngoài ra, tại các nhà máy của mình, Toyota đang chủ động cải thiện năng suất, giảm chi phí và đào tạo thêm cho công nhân, tận dụng khoảng thời gian dư ra từ việc cắt giảm hoặc tạm dừng sản xuất do giảm nhu cầu, để cải thiện cơ cấu doanh nghiệp và tăng khả năng cạnh tranh trong tương lai.

Ngoài ra, Toyota sẽ quay trở lại với các nguyên tắc khi thành lập để loại bỏ "mỡ thừa" và chuyển sang một cấu trúc gọn gàng hơn bằng cách áp dụng kiến thức công ty có được sau lần này để đánh giá kỹ lưỡng việc đầu tư vốn, chi phí R&D và nhân sự cần thiết...

Bằng cách cải thiện năng suất ở các khu vực hiện tại, Toyota sẽ nghiên cứu cách tận dụng tài nguyên (con người, vật chất và tiền bạc), và chuyển sang một lĩnh vực trọng tâm mới để cải thiện khả năng quản lý khu vực đang phát triển của CASE, đồng thời nghiên cứu cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Dụng cụ mở cửa rảnh tay Toyota sản xuất tại châu Âu

Dụng cụ mở cửa rảnh tay Toyota sản xuất tại châu Âu.

Cung cấp các công cụ và nâng cấp hệ thống mạng để đáp ứng sự gia tăng nhu cầu làm việc tại nhà

Để quản lý tốt hơn nhu cầu truy cập từ xa đột ngột gia tăng, công ty đang tiến hành cung cấp nhiều hệ thống cần thiết cho công việc, bao gồm cả việc mở rộng truy cập từ các mạng bên ngoài, vv Với lượng lớn các công ty cùng lúc tiến hành làm việc tại nhà, những hạn chế trong việc sử dụng hệ thống mạng đã được thấy rõ, vì vậy Toyota sẽ xử lý các vấn đề theo mức độ ưu tiên để điều chỉnh phong cách làm việc. Ngoài ra, Toyota đang cố gắng cải thiện hơn nữa hoạt động của mình bằng cách chủ động sử dụng các công cụ giao tiếp mới như Skype và Teams.

Thiết lập phong cách làm việc mới và các quy tắc làm việc tại nhà để cải thiện năng suất

Để tiếp tục khuyến khích phong cách làm việc không giới hạn địa điểm như làm việc tại nhà, sẽ có đánh giá các quy định và quy tắc liên quan đến nhân lực và công việc. Ngoài ra, vì các hạng mục công việc của mỗi người được làm rõ hàng ngày nên có thế thấy tiến độ và khối lượng công việc mỗi ngày và phản ánh ở phần đánh giá cá nhân. Những đánh giá này có thể được tổng hợp để sắp xếp lại công việc và nâng cao hiệu quả trên phạm vi toàn công ty.

Tăng cường phát triển nguồn nhân lực

Ở mỗi nơi làm việc, các kỹ năng chuyên ngành được coi là "cần phải có" sẽ được ghi lại trong một quyển "bản đồ kỹ năng". Bằng cách xem xét kế hoạch cải thiện kỹ năng của mỗi người, phát triển nguồn nhân lực sẽ được đẩy mạnh hơn nữa.

Tận dụng thời gian dư ra từ việc cắt giảm hoặc tạm dừng sản xuất cho các hoạt động cải tiến và phát triển nguồn nhân lực

Khi dây chuyền sản xuất vận hành bình thường, rất khó để Toyota có thể thực hiện hoạt động cải tiến và phát triển nguồn nhân lực. Tuy nhiên, tận dụng khoảng thời gian dư ra từ việc cắt giảm hoặc tạm ngừng sản xuất, công ty có thể chủ động tiến hành các hoạt động cải tiến như làm mới thiết bị hao mòn, kiểm tra thiết bị sản xuất, cũng như cải thiện môi trường làm việc, tăng năng suất và giảm các chi phí một cách đáng kể... những hoạt động này có thể góp phần tăng năng lực cạnh tranh cho mỗi công ty trong tương lai.

Hoạt động bảo trì mạng lưới sản xuất và phát triển hoạt động phối hợp với các nhà cung cấp

Để duy trì chuỗi cung ứng của mình, Toyota đang hợp tác với từng nhà cung cấp, cố gắng nắm bắt và chia sẻ các vấn đề với họ để giúp cải thiện năng suất, thúc đẩy các hoạt động cải tiến thích hợp. Ngoài ra, đối với mỗi quốc gia và vùng nơi phụ tùng có thể xảy ra thiếu hụt do chuỗi sản xuất bị dừng, Toyota sẽ làm việc với các nhà cung cấp và các công ty trực thuộc về vấn đề sản xuất thay thế và chủ động thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực thông qua hỗ trợ lẫn nhau.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top