Tophi gout là gì? Kiểm soát hiệu quả bằng cách nào?

(khoahocdoisong.vn) - Hạt tophi ở người bị gút có thể gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe nếu người mắc không có phương pháp kiểm soát tốt. Nếu đang mắc bệnh gout thì dù đã hay chưa xuất hiện hạt tophi, bạn cũng cần hiểu rõ về tình trạng này để có hướng phòng ngừa và cải thiện hiệu quả, an toàn.

Hạt tophi gout là gì?

Hạt tophi là tập hợp tinh thể muối urat lắng đọng trong và xung quanh khớp của người bị bệnh gout. Các hạt tophi xuất hiện khi bệnh gout chuyển sang giai đoạn mạn tính. Tophi có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên cơ thể, nhưng thường phổ biến nhất ở ngón tay, cổ tay, vành tai, đầu gối...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự hình thành hạt tophi ở người bị gout nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào mức độ nghiêm trọng và thời gian tăng acid uric trong máu. Do đó, sẽ không có ngưỡng acid uric chính xác để báo trước cho bạn biết được thời điểm xuất hiện hạt tophi.

Hạt tophi gout nguy hiểm như thế nào?

Khi mới xuất hiện, hạt tophi có kích thước nhỏ nên nhiều người thường bỏ qua. Tới khi kích thước tophi lớn thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. So với cơn đau gout cấp thì tophi dường như không gây đau đớn cho người mắc. 

Tuy nhiên, nếu không có biện pháp kiểm soát acid uric trong máu tốt, các hạt tophi sẽ xuất hiện nhanh và nhiều hơn. Kích thước cũng lớn dần, gây biến dạng khớp, phá hủy xương, sụn khớp và có thể dẫn tới tàn phế.

Khi hạt tophi bị vỡ, có thể gây lở loét và hoại tử rất khó chữa lành. Ở giai đoạn nặng, bên cạnh những tổn thương tại khớp, gout còn có thể gây ra hậu quả nặng nề cho sức khỏe như: Tăng huyết áp, suy thận, sỏi thận…

Người bệnh gout có nên phẫu thuật cắt hạt tophi?

Phẫu thuật là 1 trong số phương pháp hỗ trợ giúp điều trị bệnh gout nhằm loại bỏ những hạt tophi gây cản trở sự vận động của khớp, đồng thời ngăn chặn biến chứng xấu có khả năng xảy ra. Tuy nhiên, bạn phải chú ý, việc phẫu thuật hạt tophi chỉ thực hiện khi:

- Không đáp ứng với thuốc: Trường hợp các hạt tophi đã lớn gây viêm đau nhưng dùng thuốc lại không thấy tác dụng thì lúc này, bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật.

- Xuất hiện biến chứng: Bệnh xuất hiện kèm theo một số triệu chứng như: Suy thận, tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, rối loạn chức năng thận,… lúc này người bệnh gout cần được phẫu thuật để giảm các biến chứng.
- Trường hợp viêm nhiễm, hạt tophi vỡ gây viêm loét cần phẫu thuật gấp để tránh rơi vào tình trạng nhiễm trùng nguy hiểm tới sức khỏe.

Phẫu thuật hạt tophi cũng có thể gây ra một số biến chứng không mong muốn trong quá trình mổ nên việc chăm sóc sau đó để tránh nhiễm trùng cũng là vấn đề mà người bệnh gout nên lưu ý.

Cải thiện kích thước hạt tophi nhờ sản phẩm thảo dược

Hạt tophi không được cải thiện sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu nhận thấy có triệu chứng xuất hiện hạt tophi, bạn cần tìm cho mình phương pháp cải thiện càng sớm càng tốt.

Hiện nay, tại Việt Nam, rất nhiều người mắc gout đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm thảo dược để kiểm soát cơn đau gout và ngăn chặn sự hình thành, phát triển của hạt tophi. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 đã chứng minh, trong trạch tả chứa hoạt chất quý có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Sản phẩm còn giúp tăng cường chức năng gan, thận; Chống viêm, giảm đau khi cơn gout cấp xuất hiện.

Đặc biệt, sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho thấy, gần 90% bệnh nhân có acid uric máu trở về bình thường, không có ai bị tái phát cơn gout cấp. Sản phẩm còn được giới thiệu tại các hội thảo khoa học uy tín; Được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao; Nhận được nhiều giải thưởng cao quý. Đặc biệt, rất nhiều người bị gout đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn nghe chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Hãy thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả mỗi ngày để kiểm soát hạt tophi, phòng ngừa cơn đau gout tái phát hiệu quả, bạn nhé! 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho người bị gout

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, quý khách được tặng 1 hộp; Đồng thời, Hoàng Thống Phong cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Tổng đài tư vấn và đặt hàng: 18006103 (miễn cước cuộc gọi).

Website: https://hoangthongphong.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top