Top 6 cách chữa bệnh zona thần kinh bằng nguyên liệu có sẵn tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - Cách chữa bệnh zona thần kinh bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà hiện nay đang là một trong những phương pháp ưa chuộng của nhiều người, đặc biệt là những ai đang mắc phải căn bệnh này. Dưới đây là một số nguyên liệu bạn có thể áp dụng để điều trị bệnh zona thần kinh đơn giản mà an toàn.

Tỏi

Xếp vị trí đầu tiên chính là một loại gia vị bếp vô cùng quen thuộc. Đó chính là tỏi. Bạn hãy cắt mỏng khoảng 2 - 3 lát tỏi đắp lên vết zona bị sưng rộp trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước. Tinh chất kháng sinh tự nhiên có trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm lành các vết zona thần kinh nhanh chóng. Tỏi giúp chữa zona thần kinh hiệu quả

Hành

Hành có tác dụng giảm đau vùng zona bị tổn thương nhờ thuộc tính chống viêm giúp chữa lành các mụn sưng rộp hiệu quả. Bạn hãy đắp một lát hành vào các khu vực bị zona và rửa sạch sau vài phút như khi sử dụng tỏi.

Đá

Mức nhiệt lạnh của đá có thể làm giảm đau và tình trạng sưng tấy, đồng thời ngăn ngừa quá trình lây lan. Phương pháp điều trị này được áp dụng khi có các khu vực da bị ảnh hưởng trước khi phát ban, tốt nhất là lúc bạn thấy cảm giác ngứa ran.

Sữa

Thành phần canxi có sẵn trong sữa giúp chống lại virus gây bệnh. Sữa giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và mụn hơn. Bạn chỉ cần dùng một chút bông sạch thấm sữa rồi chấm nhẹ vào vùng zona trong vài phút. Mỗi ngày, bạn thực hiện khoảng 2 - 3 lần. Đây là cách chữa bệnh zona vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả.

Mật ong

Chữa zona bằng mật ong là một trong những kinh nghiệm dân gian được đánh giá cao. Bởi mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Chỉ cần sử dụng mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên vùng da bị zona thì ngay lập tức, bạn sẽ cảm nhận được sự dịu mát, bớt ngứa ngáy, đau rát tại vùng da này.

Bạn hãy thực hiện đắp mật ong lên các vết zona trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đều đặn thực hiện cách làm này mỗi tối trước khi đi ngủ, bệnh zona sẽ được đẩy lùi hiệu quả.

Sản phẩm chứa nano bạc

Ngày nay, để không phải mất quá nhiều thời gian trong việc điều trị bệnh zona thần kinh, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Nổi bật như kem bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc.

Nano bạc có tác dụng cản trở quá trình sao chép, ngăn cản sự phát triển của virus, vi khuẩn, tiêu diệt chúng một cách nhanh và triệt để nhất. Đồng thời, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, nano bạc còn giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo nên rất thích hợp sử dụng trong điều trị các bệnh ngoài da như zona thần kinh, thủy đậu, sởi… Sản phẩm giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da một cách an toàn, mang lại hiệu quả cao, không gây kích ứng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên thoa gel bôi chứa nano bạc ngày 3 - 4 lần vào vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm cùng nước ấm.

Nhiều người bị bệnh ngoài da do virus đã sử dụng gel bôi chứa nano bạc và nhận thấy tình trạng bệnh cải thiện chỉ sau ít ngày. Điển hình như trường hợp của chị Trần Thị Thu Hồng ở Quảng Ninh (SĐT: 0344232386). 

Hy vọng thông qua nội dung bài viết này, bạn đã biết thêm nhiều cách chữa bệnh zona thần kinh đơn giản ngay tại nhà. Bên cạnh đó, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn, bạn đừng quên sử dụng gel bôi ngoài da chứa thành phần chính là nano bạc ngay khi thấy triệu chứng trên da nhé!

Gel làm sạch da Subạc – Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng và thúc đẩy làm lành vết thương, phối hợp với dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan. Gel Subạc giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da và niêm mạc miệng một cách hiệu quả, an toàn mà không gây kích ứng da. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho trẻ em và người mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: Herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi; bệnh viêm loét miệng, nhiễm trùng da do vi khuẩn hoặc các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…

Để đạt được hiệu quả tốt, bạn nên thoa gel làm sạch da Subạc ngày 3 - 4 lần vào vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm cùng nước ấm.

Theo Đời sống
back to top