Tổng thống Zelensky cách chức hai tướng an ninh hàng đầu của Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã loại bỏ hai tướng lãnh hàng đầu của Ukraine, và gọi họ là những “kẻ phản bội.

"Hôm nay, một quyết định khác đã được đưa ra liên quan đến những kẻ phản diện. Bây giờ tôi không có thời gian để đối phó với tất cả những kẻ phản bội. Nhưng dần dần tất cả chúng sẽ bị trừng phạt", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đêm 31/3 về quyết định cách chức hai sĩ quan cấp tướng trong cơ quan an ninh nước này.

cdf17b41-3e14-4dbf-9579-e76a537d95c9.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky / Ảnh cắt từ clip YouTube

Các tướng lĩnh bị cách chức bao gồm, cựu Cục trưởng Cục An ninh Nội chính của Cơ quan An ninh Ukraine, Naumov Andriy Olehovych, và cựu lãnh đạo Văn phòng Sở An ninh Ukraine tại khu vực Kherson, Kryvoruchko Serhiy Oleksandrovych.

"Những sĩ quan cấp cao không xác định được đâu là tổ quốc của họ, vi phạm lời thề trung thành với nhân dân Ukraine và bảo vệ tự do, độc lập của đất nước, chắc chắn sẽ bị tước quân hàm. Những sĩ quan cấp tướng như vậy không có chỗ ở đây" - ông Zelensky nói.

Tuy nhiên ông Zenlensky không nói rõ các tướng lĩnh này đã vi phạm cụ thể những lỗi gì trong tuyên bố buộc tội phản bội của họ.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top