Tổng thống Al-Assad tuyên bố hỗ trợ dân quân người Kurd chống lại cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.10.2019, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, chính phủ Syria ủng hộ dân quân người Kurd chống lại cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính quyền Syria đã chuẩn bị để hỗ trợ bất kỳ lực lượng nào thực hiện cuộc kháng chiến rộng rãi chống lại cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Al-Assad nói trong một video trên tài khoản truyền thông xã hội chính thức của Tổng thống Syria.

“Đây không phải là một quyết định chính trị, hiện tại, chúng ta không đưa ra bất kỳ quyết định chính trị nào. Đây là nghĩa vụ theo hiến pháp và nghĩa vụ quốc gia, bảo vệ chủ quyền của Syria trước mọi mối đe dọa từ nước ngoài - ông nói với binh sĩ Syria trên chiến tuyến tỉnh Idlib.

Mặc dù không có cuộc đàm phán chính trị giữa Hội đồng Dân chủ Syria (SDC) do người Kurd lãnh đạo và Chính phủ Syria, thỏa thuận quân sự gần đây giữa Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) sẽ là những bước đầu cho cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, nếu Mỹ từ bỏ lời hứa hỗ trợ thành lập vùng an ninh trên miền bắc Syria, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục chiến dịch ác liệt hơn nữa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm vùng thăm vùng nông thôn phía nam của tỉnh Idlib, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad gặp gỡ nói chuyện với binh sĩ và theo dõi các hoạt động sẵn sàng chiến đấu. Tổng thống Syria gặp sĩ quan nổi tiếng của quân đội Syria, thiếu tướng Suheil Al-Hassan, tư lệnh trưởng sư đoàn 25 Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ (Lực lượng Tiger).

Tổng thống Syria Bashar al-Assad thăm chiến tuyến Idlib và tuyên bỗ hỗ trợ người Kurd chống lại cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ

Theo TGO
back to top