Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giữ quyết định cách chức ông Lê Vinh Danh

(khoahocdoisong.vn) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giữ nguyên quyết định cách chức Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng - ông Lê Vinh Danh và cho rằng khiếu nại của ông Danh là không đủ căn cứ.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, sau khi Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có quyết định thi hành kỷ luật viên chức bằng hình thức kỷ luật cách chức (21/10/2020) thì ngày 27/10/2020, ông Lê Vinh Danh đã có đơn khiếu nại, với 2 nội dung về thành phần hội đồng kỷ luật và cho rằng bản thân người khiếu nại (ông Lê Vinh Danh) không vi phạm các quy định về xử lý kỷ luật viên chức.

Sau khi nhận đơn khiếu nại của ông Danh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thành lập đoàn xác minh, tổ chức đối thoại đảm bảo dân chủ, khách quan. 

Kết quả xác minh cho thấy, cả hai nội dung khiếu nại của ông Lê Vinh Danh đều không có căn cứ.

Trên cơ sở đó, Tổng liên đoàn quyết định giữ nguyên quyết định của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc cách chức hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh.

Đến nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam không nhận được đơn khiếu nại hợp lệ lần 2 của ông Lê Vinh Danh về vấn đề này. Vì thế, quyết định giải quyết khiếu nại này có hiệu lực sau khi công bố và các bên liên quan có trách nhiệm thi hành.

Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, ông Danh bị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cách chức hiệu trưởng, điều động tới giảng dạy ở Khoa Tài chính - Ngân hàng. Trước đó ông bị đình chỉ chức Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng; bị Ban Thường vụ Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TPHCM cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top