Tổng hợp 5 phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm giúp bạn giảm cơn đau nhức

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, đa số trường hợp bị thoát vị đĩa đệm sẽ giải quyết được các triệu chứng khi bệnh nhân kết hợp tập luyện với các phương pháp điều trị trong vòng 6 tuần.

Có đến 73% bệnh nhân có những tiến triển đáng kể sau 12 tuần mà không cần phẫu thuật. Dưới đây là 5 phương pháp điều trị bạn có thể tham khảo.

Tiêm steroid vào màng cứng

Phương pháp này chỉ được sử dụng để giảm đau tạm thời cho một số trường hợp đặc biệt vì nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Một số tác dụng phụ mà bệnh nhân có thể gặp phải khi sử dụng phương pháp này là: Vấn đề về hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, xương khớp.

Phương pháp nắn khớp xương

Những thử nghiệm y tế trên phương pháp nắn khớp xương có nhiều kết quả trái ngược nhau. Cho dù phương pháp này đã giảm đau cho rất nhiều người, nhưng WHO không đồng ý sử dụng phương pháp điều chỉnh cột sống bằng tay này trong trường hợp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đã có các triệu chứng tổn thương dây thần kinh.

Giảm áp lực cột sống

Đây là một phương pháp điều trị thể hiện những hiệu quả giảm đau không chỉ cho người mắc thoát vị đĩa đệm mà còn các bệnh nhân đau lưng mạn tính do những vấn đề khác.

Phương pháp giảm áp lực cột sống liên quan đến việc tích lũy các áp lực âm vào cột sống. Những áp lực này sẽ kéo phần đĩa đệm mà trước đó bị nhô ra ngoài (bị thoát vị) trở lại vị trí ban đầu.

Phương pháp giảm áp lực thường được sử dụng cho các trường hợp đau dây thần kinh tọa. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều tranh cãi về việc sử dụng phương pháp này.

Phẫu thuật

Đây cũng là một phương pháp dùng để điều trị thoát vị đĩa đệm nhưng nó chỉ được coi là giải pháp cuối cùng khi mà tất cả các phương pháp khác không có tác dụng. Trong một số trường hợp bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng như hội chứng đuôi ngựa, việc phẫu thuật là cần thiết. Mục đích của phẫu thuật là giảm áp lực tác động lên dây thần kinh để cải thiện quá trình phục hồi của các dây thần kinh bị ảnh hưởng, giảm đau lưng và khôi phục chức năng bình thường cho bệnh nhân.

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Theo các chuyên gia y tế, giải pháp chữa thoát vị đĩa đệm được đánh giá cao không chỉ cần có tác dụng giảm đau mà còn phải giải quyết đúng cơ chế bệnh sinh và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Gần đây, các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh: Dầu vẹm xanh có tác dụng giảm đau xương khớp an toàn, đồng thời giúp bảo vệ, phục hồi sụn và xương dưới sụn hiệu quả.

Để tăng thêm hiệu quả của dầu vẹm xanh, các nhà khoa học đã kết hợp cùng các thảo dược như nhũ hương, thiên niên kiện cùng vitamin và khoáng chất… vào trong cùng một sản phẩm viên uống tiện dùng.

Sản phẩm giúp điều hòa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, đồng thời kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn và sản sinh mô sụn thay thế; Giúp giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp, cột sống trong đó có thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả.

Sau nhiều năm có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả bất ngờ.

Điển hình như trường hợp của bà Võ Thị Liễu ở Bình Dương (SĐT: 0983.141.823). Cùng xem thêm chia sẻ của bà Liễu về hành trình cải thiện thoát vị đĩa đệm TẠI ĐÂY.

Để giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm, hãy sử dụng những phương pháp trên và đừng quên kết hợp sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Vitamin, glycin có tác dụng hỗ trợ giúp giảm thoái hóa đốt sống; Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Đời sống
back to top