Tổng giám đốc WHO nói về biến thể Omicron: "Hủy một sự kiện còn hơn là bỏ cả cuộc đời"

“Hủy một sự kiện còn hơn bỏ cả cuộc đời” là những lời cảnh báo từ Tổng giám đốc WHO trong bối cảnh biến thể Omicron hoành hành ngay trước thềm dịp lễ quan trọng nhất năm

Cụ thể, WHO cho rằng nên hoãn lại các buổi tụ họp trong kỳ nghỉ lễ do biến thể Omicron lây nhiễm quá nhanh trên khắp thế giới. Hiện tại, biến thể này đang hoành hành ở ít nhất 89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số chính phủ phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm hạn chế lây lan ngay cả trong dịp lễ cuối năm.

WHO nhấn mạnh số ca mắc tăng gấp đôi sau 1,5 đến 3 ngày ở những nơi mà Omicron lọt ra cộng đồng. Đây cũng là biến thể thống trị tại Mỹ, chiếm 73% số ca mắc mới.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 20/12, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng các nhà hoạch định chính sách cũng như công chúng đều sẽ phải đưa ra những "quyết định khó khăn" để cuộc sống trở lại bình thường.

cnswhotedros10071000k-1594365000206932612407-f6ae7.jpg
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

"Tất cả chúng ta đều đã quá chán ngán đại dịch này. Tất cả chúng ta đều muốn dành thời gian cho bạn bè và gia đình. Tất cả những gì chúng ta muốn là cuộc sống trở lại bình thường. Cách nhanh nhất để làm những điều đó chính là chấp nhận những quyết định khó khăn để bảo vệ chính mình và những người xung quanh", ông Tedros nói.

Theo đó, ông Tedros khuyên mọi người nên hủy bỏ một sự kiện còn hơn là hỏng cả cuộc đời. Thà chấp nhận việc ăn mừng vào những năm sau còn hơn là vui lúc này để rồi đau buồn về sau.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top