Tổng Giám đốc MB Bank nói về tin đồn sáp nhập

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) vừa qua, lãnh đạo MB Bank đã để ngỏ khả năng ngân hàng này sáp nhập với Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Liên quan đến tin đồn về khả năng sáp nhập với PG Bank, tại Đại hội, Tổng Giám đốc MB Bank Lưu Trung Thái chia sẻ, ngân hàng đã xem xét kế hoạch M&A và PG Bank là một trong những lựa chọn.

Tuy nhiên, ông Lưu Trung Thái cho biết hiện MB Bank vẫn đang trong quá trình đánh giá và đàm phán với các ngân hàng mục tiêu, và chưa đi đến một thỏa thuận cuối cùng.

Thông tin MB Bank xem xét sáp nhập với PG Bank ít nhiều gây bất ngờ bởi ngân hàng này vốn được biết đến là mục tiêu sáp nhập của Vietinbank. Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 của Vietin bank, Hội đồng Quản trị Vietin Bank cho biết kế hoạch sáp nhập PG Bank vẫn chưa thực hiện được do các cơ quan có thẩm quyền chưa phê duyệt chấp thuận nguyên tắc và chấp thuận chính thức theo quy định về sáp nhập hiện hành.

Kế hoạch sáp nhập PG Bank vào Vietin Bank được đặt ra từ 4 năm trước, từ mùa đại hội đồng cổ đông năm 2014. Hồ sơ sáp nhập giữa hai bên cũng đã được ký kết sau đó.

Thậm chí, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietin Bank từng nhấn mạnh “giao dịch sáp nhập này đã được Vietin Bank và PG Bank nghiên cứu cẩn trọng”.

Tại Đại hội cổ đông thường niên của MB Bank, cổ đông MB Bank đã thông qua kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2018 đầy tham vọng lên đến 47% là 6.800 tỷ đồng. Trong đó, kế hoạch lợi nhuận trước thuế Ngân hàng mẹ tăng trưởng 21%, đạt 6.500 tỷ đồng. Mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho một số công ty con của MB Bank như sau:

Kế hoạch doanh thu phí bảo hiểm của MB Ageas Life (MBAL) tăng gần 5 lần lên 1.200 tỷ đồng trong năm 2018 và 200 tỷ đồng lợi nhuận trước trích lập dự phòng nghiệp vụ. Trong năm đầu hoạt động, MBAL đã ghi nhận 300 tỷ đồng doanh thu, gồm 250 tỷ đồng doanh thu từ phí bảo hiểm.

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế của Công ty Tài chính MCredit là 300 tỷ đồng trong năm 2018 với tổng dư nợ đạt từ 4.000 tỷ đồng đến 4.500 tỷ đồng; cao gấp 2,6 đến 2,9 lần so với dư nợ trong năm 2017.

Cũng trong năm 2018, MBBank sẽ bán toàn bộ cổ phần tại MBLand. MBBank hiện gián tiếp sở hữu 65,29% trong tổng số 571,5 tỷ đồng vốn điều lệ của MBLand thông qua MBB AMC (công ty con thuộc 100% sở hữu của MBB).

Cùng với đó, MB Bank xem xét tìm đối tác chiến lược cho CTCP Bảo hiểm Quân Đội (MIC) và huy động vốn từ NĐT mới, từ đó giảm tỷ lệ sở hữu của Ngân hàng xuống 69,58%.

MB Bank sẽ chi trả cổ tức tỷ lệ 11% cho năm 2017, trong đó 6% là tiền mặt và 5% là cổ phiếu. MBB đã tạm ứng cổ tức tiền mặt vào tháng 1/2018, còn cổ tức bằng cổ phiếu sẽ được phát hành trong quý 2 hoặc quý 3 năm 2018.

Ngân hàng cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 3.449,5 tỷ đồng trong năm 2018, bao gồm 907,8 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 5% và 2.541,7 tỷ đồng là từ phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 14%. Số cổ phiếu phát hành thêm này sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.

Theo Ngân Giang (Infonet)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top