Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam lên tiếng vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi ở Ireland

Theo Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, 2 sản phẩm bị thu hồi tại Ireland là hàng xuất khẩu, dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa.

Chiều 28/8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM có sự xuất hiện của ông Kijiwara Junichi - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Bên cạnh các thông tin về tuân thủ công tác phòng chống dịch Covid-19, ông cũng chia sẻ thêm về việc liên quan đến 2 sản phẩm của Acecook mới đây bị thu hồi tại Ireland. 

Cụ thể, tại Ireland, 2 sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo và miến Good của công ty bị  thu hồi vì chất cấm. Ông Kijiwara Junichi cho biết, theo thông tin từ Cơ quan quản lý thực phẩm Ireland, lô hàng sản phẩm xuất khẩu của Acecook Việt Nam bị cơ quan quản lý Ireland thu hồi do liên quan đến chất ethylene oxide (EO).

"2 sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa", ông khẳng định.

Công ty này cam kết tất cả sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam lên tiếng vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi ở Ireland  - 1

Tổng Giám đốc Aeacook Việt Nam (phải) cho biết, 2 sản phẩm bị thu hồi là dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa.

Theo Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, khí EO hoặc ETO hiện nay được sử dụng rộng rãi với tác dụng tiệt trùng các vật tư dụng cụ trong lĩnh vực y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, ETO cũng được sử dụng để diệt vi sinh vật trong một số loại gia vị, rau sấy và việc này được chấp thuận tại một số quốc gia như Mỹ và Canada.

Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam cho biết công ty này tuyệt đối tuân thủ các quy về việc không sử dụng ETO trong bất kỳ khâu nào của công nghệ bảo quản nguyên liệu, sản xuất và lưu trữ.

Về vụ việc đối với 2 sản phẩm bị thu hồi, ông Kijiwara Junichi cho biết đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Đồng thời, công ty cũng đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng EO trong quy trình sản xuất của họ. Công ty đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ EO trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam.

Theo dantri.com.vn
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top