Tổng Cục Đường bộ: Vẫn còn tình trạng nhiều gói thầu qua mạng chỉ một đơn vị tham gia

Thông tin trên được Tổng cục Đường bộ đưa ra trong Báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu năm 2021 gửi Bộ GTVT

Theo đó, Tổng Cục Đường bộ cho biết, năm 2021, có nhiều gói thầu lựa chọn nhà thầu qua mạng chỉ có duy nhất một nhà thầu tham dự.

Tổng Cục Đường bộ có những lo ngại về chất lượng các gói thầu này. Tuy nhiên chỉ thị số 03/2019 của Bộ KHĐT quy định thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với những gói thầu chỉ có duy nhất 1 nhà thầu tham dự, và xử lý nghiêm chủ đầu tư, bên mời thầu và các bên liên quan nếu phát hiện hành vi vi phạm, không đảm bảo cạnh tranh trong đấu thầu, nhưng lại chưa có hướng dẫn cụ thể.

Năm 2021, Tổng Cục Đường bộ đã đăng thông tin 234 gói thầu qua mạng, đấu thầu qua mạng thành công 232 gói, với tổng giá trị trúng thầu là 2.900 tỷ đồng.

Vẫn còn 13 gói thầu qua mạng bị hủy do các nhà thầu không đáp ứng yêu cầu.

Cả năm 2021, Tổng Cục đường bộ được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư hoặc quyết định đầu tư 7 dự án xây dựng cơ bản đang triển khai, 6 dự án từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn năm 2021 - 2025 và trên 270 dự án sửa chữa đường bộ.

Tổng số gói thầu Tổng Cục Đường bộ đã chọn được nhà thầu là 621 gói với giá trúng thầu 3.440 tỷ đồng, tiết kiệm 53 tỷ đồng so với ban đầu.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top