Tổng Công ty 36 (Bộ Quốc phòng) kế hoạch kinh doanh lỗ trong năm 2021

(khoahocdoisong.vn) - Tổng Công ty 36 - CTCP trực thuộc Bộ Quốc Phòng vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2020 và và kế hoạch SXKD năm 2021.

Theo đó, năm 2020, Tổng Công ty 36 báo lãi ròng 58 tỷ đồng, hoàn thành 83% kế hoạch.

Tuy nhiên, kế hoạch cho năm 2021, công ty lại đưa ra chỉ tiêu lỗ 66 tỷ đồng (sau thuế), với doanh thu là 1.937 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty dự kiến sẽ không trả cổ tức trong năm 2021.

Doanh nghiệp cho biết, nguồn nhân lực của đơn vị còn hạn chế về chất lượng. Đội ngũ cán bộ kế cận, kế tiếp còn thiếu và yếu.

Về công tác tiếp thị, đấu thầu của Tổng Công ty 36 - CTCP chưa đạt hiệu quả. Năng lực về thiết bị thi công của Tổng công ty còn thiếu, nên khi tham gia đấu thầu phải đi thuê. Do đó, doanh nghiệp không chủ động và phụ thuộc rất nhiều vào đối tác.

Ngay cả năng lực về nhân sự chủ yếu (Chỉ huy trưởng) của Tổng Công ty vẫn còn thiếu nhiều, làm ảnh hưởng lớn đến hồ sơ năng lực để tham gia dự thầu. Công tác đấu thầu, chào giá còn dàn trải. Kết quả trúng thầu vì thế chưa đạt như kỳ vọng.

Công tác tiếp thị, quảng bá hình ảnh ở một số đơn vị còn cầm chừng, gián đoạn, chưa có chiến lược lâu dài dẫn đến kết quả thực hiện kế hoạch trong năm chưa cao, ảnh hưởng đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị cũng như nhiệm vụ của Tổng Công ty.

Một số công trình chưa được thanh quyết toán hết, kéo dài thời gian. Cụ thể, có những công trình như Đường Yên Tịnh - Hữu Khuông, Công trình Thủy điện Bản Vẽ, Thủy điện Nậm Mô... hoàn thành bàn giao đã lâu nhưng chưa quyết toán được do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Ngoài ra, Tổng Công ty 36 còn tồn tại nhiều bất cập khác như chưa hoàn thành được phương án thuê, sử dụng đất quốc phòng sau khi thoái vốn.

Nhiều đơn vị trực thuộc chưa “bắt nhịp” được với mô hình hoạt động mới, tình hình thực tại, đặc biệt thiếu tính cạnh tranh khi xâm nhập thị trường.

Việc góp vốn, đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết còn bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế. Cơ cấu tổ chức của đa số các đơn vị bị thu hẹp, cắt giảm nhiều nhân sự. Trình độ chuyên môn chưa ngang tầm nhiệm vụ. Người lao động chưa được hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ cũng như điều kiện làm việc tốt.

Theo kế hoạch, Đại hội đồng cổ đông của công ty sẽ được tổ chức vào ngày 8/4 tại Hà Nội. Doanh nghiệp trình cổ đông kế hoạch chuyển sàn từ UPCoM qua HNX, thời gian dự kiến trong năm 2021 - 2022 và Ủy quyền cho HĐQT chọn thời điểm cụ thể.

Theo Đời sống
back to top