Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng: Xử lý cán bộ Y tế trong lúc dịch bệnh có nên không?

"Đang dịch bệnh thế này mà xử lý cán bộ y tế thì có nên không? Nhưng việc nào đi việc ấy" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói, và cho biết những vụ việc ngành y tế bị xử lý vừa qua là của khóa trước.

Ngày 26/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng theo hình thức trực tiếp (trụ sở quận Hai Bà Trưng), kết hợp với trực tuyến đến 56 điểm cầu.

Trả lời những ý kiến của cử tri xung quanh việc gần đây rất nhiều cán bộ, Bác sĩ ngành Y đã bị khởi tố, bắt tạm giam, Tổng Bí Thư nhấn mạnh "Đang dịch bệnh thế này mà xử lý cán bộ y tế thì có nên không? Nhưng việc nào đi việc ấy" - Tổng Bí thư nói và cho rằng ngành Y tế khóa này đang làm rất tốt phòng, chống dịch bệnh còn những vụ án, vụ việc gần đây khi nhiều cán bộ ngành Y tế bị bắt, bị xét xử là của khóa trước khi có các hành vi tham ô, tham nhũng trong lĩnh vực y tế.

vnapotaltongbithunguyenphutrongtiepxuccutrihanoi5789581-1637912561728.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri (ảnh: TTXVN)

Thay mặt các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cảm ơn cử tri và trân trọng tiếp thu những ý kiến tâm huyết, sát với thực tế của cử tri. Theo Tổng Bí thư, góp ý của cử tri về việc phải quan tâm hơn nữa công tác giám sát "rất là đúng", bởi nhiều việc chưa giám sát hết, trong khi "nếu không có giám sát thì rất dễ hư".

Theo Tổng Bí thư, nếu cán bộ có đạo đức tốt, tư tưởng chính trị tốt, thực sự vì dân, vì Đảng thì làm sao phải tham nhũng. "Tư tưởng anh xuống cấp, nói ngược, nói trái đường lối, đạo đức không còn tốt thì anh mới đi ăn cắp, tham nhũng. Phải trị tận gốc cái này, nên ý nghĩa của việc thêm chống tiêu cực nữa là như vậy" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cử tri.

Khẳng định chống tham nhũng "không ngừng, không nghỉ", Tổng Bí thư điểm lại việc kỷ luật các tướng lĩnh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, hay mới đây quyết liệt xử vụ án, vụ việc trong lĩnh vực y tế.

Tổng Bí thư cho rằng, "Dồn sức đi chống dịch không thôi thì không đúng, nhưng chủ quan để rất nhiều người mất thì còn đau nữa" - Tổng Bí thư nhấn mạnh và đặc biệt lưu ý "chống dịch tuyệt đối không chủ quan được".

Nếu tập trung hết vào chống dịch mà kinh tế trì trệ, các mặt khác xuống cấp thì cũng không được. Cho nên, vừa làm sao chống được dịch, nhưng phát triển được kinh tế, giữ được ổn định chính trị, xã hội, tất cả các mặt hoạt động bình thường thế mới là giỏi.

Theo Đời sống
back to top