Tôn Phương Nam - khát vọng trở thành nhà sản xuất tôn mạ hàng đầu Đông Nam Á

(khoahocdoisong.vn) - Từ một đơn vị liên doanh Việt - Nhật, trải qua 26 năm gầy dựng và phát triển Công ty Tôn Phương Nam đã trở thành thương hiệu sản xuất tôn mạ và tôn màu hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam và đang hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường Đông Nam Á và châu Âu.    
Tôn Phương Nam, thương hiệu sản xuất tôn mạ và tôn màu hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.

Tôn Phương Nam, thương hiệu sản xuất tôn mạ và tôn màu hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.  

Thành lập năm 1995, Tôn Phương Nam là đơn vị liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) – cũng là doanh nghiệp đầu tiên đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm, mạ nhôm kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn của thế giới vào Việt Nam.

Sự hợp tác này đã đem lại cho Tôn Phương Nam phong cách làm ăn trung thực, chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại và chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao.

Thực vậy, sản phẩm Tôn Phương Nam SSSC Tôn Việt Nhật trong nhiều năm qua luôn là sự lựa chọn của các chủ đầu tư cho các công trình xây dựng đòi hỏi yêu cầu khắt khe về chất lượng.

Nhờ những đặc tính tốt như có độ dày từ 0,16 – 3,5mm, bề mặt nhẵn bóng, các nhà nhập khẩu châu Âu đã chỉ định sử dụng tôn mạ kẽm Phương Nam làm các đồ thủ công mỹ nghệ khi xuất sang khu vực này.

Riêng sản phẩm tôn kẽm, tôn nhôm-kẽm dày Tôn Phương Nam đã được sử dụng thay thế cho các sản phẩm cùng loại trước đây phải nhập từ Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Đài Loan… để phục vụ cho nhu cầu làm hệ thống ống điều hòa trong các cao ốc xây dựng tại Việt Nam, đóng thùng xe ô tô, kỹ nghệ gò cần tôn mạ kẽm dày, giúp giảm đáng kể ngoại tệ nhập khẩu… 

Tiếp tục chính sách chất lượng nhất quán của mình, trong năm 2020, Tôn Phương Nam đã sản xuất thành công sản phẩm thép mạ kẽm cường độ cao với độ dày 1.48mm; 1.8mm; 3.5mm đạt tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản và ASTM của Mỹ với cường độ cao, lớp mạ Z8, Z10, Z275, Z350. 

Từ một nhà máy ở Biên Hòa không đủ đáp ứng nguồn cung, từ năm 2016 Tôn Phương Nam đã đầu tư thêm nhà máy ở Nhơn Trạch, nâng tổng công suất hai nhà máy lên 400.000 tấn/năm.

Mục tiêu tiếp theo Tôn Phương Nam hướng đến là đầu tư thêm một dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm 200.000 tấn/năm và đầu tư chuỗi đầu nguồn để chủ động nguồn nguyên liệu trên khu đất mới rộng 6ha ngay cạnh nhà máy Nhơn Trạch, chiếm 20% thị phần trong nước và trở thành một trong những nhà cung cấp tôn mạ lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 26 năm phát triển, Tôn Phương Nam đã đạt được nhiều thành tích quý báu: Huân chương lao động Hạng Ba, Top 500 doanh nghiệp FDI lớn nhất, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 thương hiệu tiêu biểu ngành vật liệu xây dựng, Cúp vàng thương hiệu Vietbuild từ năm 2005 – 2018, Thương hiệu quốc gia năm 2018.   

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top