Tôm mới “ngất”

(khoahocdoisong.vn) - Tôm hay cá là thủy sản nên yêu cầu phải tươi mới đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng. Khi mua tôm nên sờ tay vào tôm, nếu khô ráo, không bị chảy nhớt là tôm tươi.

Mới lấy chồng và tập đi chợ, chị Trần Nhị Hà (Hà Nội) hết mua hớ món này lại mua hớ món khác. Có hôm mua rau về thì bên trong mớ rau có nhiều cọng rau đã bị ngắt hết ngọn, không còn ngon, mua thịt thì bị ép mua phần có nhiều mỡ, thịt bị long, phần nạc và phần mỡ không liền nhau. Hôm vừa rồi đi mua tôm, thấy mớ tôm rẻ, chị mua hết, người bán hàng nói tôm mới “ngất” nên còn tươi. Khi về nhà, mẹ chồng chị bảo trông con tôm đục thế này không thể là tôm tươi được và phải hướng dẫn cho chị cách đi chợ.

Lời bàn: BS. Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, HN) cho biết, tôm hay cá là thủy sản nên yêu cầu phải tươi mới đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng. Khi mua tôm nên sờ tay vào tôm, nếu khô ráo, không bị chảy nhớt là tôm tươi. Dùng ngón tay ấn lên phần vỏ tôm và di chuyển ngón tay từ trước ra sau rồi ngược lại, nếu có cảm giác như có sạn dưới ngón tay hoặc thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì chứng tỏ tôm đã ươn. Tôm ươn thường có màu đục, thịt tôm bở, chân tôm chuyển màu chớ nên mua.

Theo Đời sống
back to top