Tối ưu hóa chiến lược điều trị bệnh nhân ung thư vú Her2+ di căn

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21/8, Bệnh viện K phối hợp với Roche Việt Nam tổ chức buổi hội thảo khoa học với chủ đề “Tối ưu hóa chiến lược điều trị bệnh nhân ung thư vú Her2+ di căn”. 

Ung thư vú là bệnh lý ung thư hàng đầu trên nữ giới với hơn 21.000 ca mắc mới mỗi năm. Báo cáo ghi nhận ung thư toàn cầu Globocan năm 2020 cũng cho thấy, tại Việt Nam, ung thư vú đang chiếm tỷ lệ cao nhất với 25,8% trong số các ca bệnh ung thư mắc mới hằng năm ở nữ giới. 

Bệnh viện K phối hợp với Roche Việt Nam tổ chức buổi hội thảo khoa học với chủ đề “Tối ưu hóa chiến lược điều trị bệnh nhân ung thư vú Her2+ di căn” ngày 21/8/2021.

Bệnh viện K phối hợp với Roche Việt Nam tổ chức buổi hội thảo khoa học với chủ đề “Tối ưu hóa chiến lược điều trị bệnh nhân ung thư vú Her2+ di căn” ngày 21/8/2021.

Hiện có khoảng hơn 20% bệnh nhân ung thư vú tại Việt Nam có biểu hiện quá mức thụ thể yếu tố tăng trưởng biểu mô Her2. Với mục tiêu cải thiện chất lượng sống và cải thiện thời gian sống cho bệnh nhân, việc điều trị nội khoa bước 1 ung thư vú giai đoạn di căn tại Việt Nam cũng là các phác đồ tiên tiến trên thế giới. Việc điều trị nội khoa với nền tảng liệu pháp kép thuốc nhắm đích kháng Her2 ở bước này cải thiện rõ rệt thời gian sống của bệnh nhân. 

GS.BS Sung Bae Kim, Giám đốc trung tâm ung thư vú, Trung tâm Y tế Asan, Đại học Y khoa Ulsan cho biết: “TDM-1 là phức hợp kháng thể - hóa chất gây độc đầu tiên với cơ chế độc đáo giúp phát huy hiệu quả điều trị và giảm đáng kể tác dụng phụ toàn thân. Các nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy, phức hợp kháng thể này có hiệu quả cao giúp tiếp tục giúp cải thiện thời gian sống cũng như chất lượng sống cho bệnh nhân với độ an toàn chấp nhận được. Ngoài ra, nó cũng chứng tỏ hiệu quả trên các bệnh nhân có di căn não”. 

Theo BSCKII Hoàng Thị Mai Hiền, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, bệnh nhân ung thư vú di căn thường trải qua nhiều bước điều trị. Tại Việt Nam, đã có đầy đủ các thuốc kháng Her2 để điều trị bước 1 ung thư vú di căn có Her2+. TDM-1 là một lựa chọn trong điều trị bước 2 ung thư vú di căn có Her2+. TDM-1 giúp cải thiện cải thiện rõ rệt thời gian sống và thời gian sống bệnh không tiến triển của bệnh nhân. Việc TDM-1 được chính thức phê duyệt và khuyến cáo cho các điều trị bước sau, giúp các bác sĩ có thêm lựa chọn để tiếp tục mang lại hy vọng cho nhóm bệnh nhân ung thư vú di căn có Her2+.

Ông Girish Mulye, Tổng Giám đốc Roche Pharma Việt Nam chia sẻ: “Là công ty tiên phong trong trong lĩnh vực dược phẩm và thiết bị chẩn đoán trên toàn cầu, Roche luôn muốn thay đổi cuộc sống bệnh nhân theo hướng tốt đẹp hơn. Vì lẽ đó, chúng tôi không ngừng tập trung vào nghiên cứu khoa học nhằm mang lại những giải pháp điều trị đột phá. Việc nghiên cứu, phát triển thành công TDM-1 để đưa vào phác đồ điều trị trị ung thư vú di căn có biểu hiện quá mức thụ thể yếu tố tăng trưởng biểu mô Her2 là một đóng góp ý nghĩa với sức khỏe phụ nữ trên toàn cầu cũng như nỗ lực điều trị bệnh ung thư vú cho phụ nữ tại Việt Nam. Đây cũng là một phần trong cam kết lâu dài của công ty đối với sức khỏe cộng đồng trong việc cải thiện chất lượng sống, giảm thiểu tỷ lệ biến chứng và tử vong do nhóm bệnh ung thư nói chung cũng như ung thư vú nói riêng gây ra”.

Theo Đời sống
back to top