Tỏi trị bệnh lác đồng tiền

(khoahocdoisong.vn) - Khi bị mụn nước như thủy đậu có hình đồng tiền gây ngứa, đau rát, mất ngủ... chỉ cần giã tỏi bôi vào vùng bị lác.

Những người lao động ra mồ hôi nhiều nhưng không có điều kiện tắm rửa ngay, mồ hôi dính vào quần áo, tác động lên da, nhất là những vùng kín như háng, đùi… tạo nên những vết lác tròn có hình dáng giống đồng tiền, vì vậy gọi là lác đồng tiền.

Các vết lác này lúc đầu màu đỏ, có ít nước như mụn thủy đậu, ngứa, nên phải gãi. Gãi đến đâu, chất nước ở mụn chảy ra làm cho vùng quanh đó bị lây. Đặc biệt là về đêm, khi đi ngủ, lại càng ngứa nhiều làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Củ tỏi có thể giúp người bệnh diệt được nỗi ám ảnh này. Lấy củ tỏi (nhiều ít tuỳ vết lác to hoặc nhỏ, nhiều hoặc ít), giã nát, lấy nước đó, bôi vào vùng bị lác. Ngày bôi 3 - 4 lần. Thường lúc mới bôi, chỗ bôi rất rát, có cảm giác như cháy da nhưng ngay sau đó sẽ thấy đỡ ngứa ngay. Khoảng 3 - 5 ngày là có thể khỏi.

Tỏi, Đông y gọi là đại toán. Tên khoa học là Alium sativum L. Thuộc họ Hành tỏi (Liliaceae). Theo Đông y, tỏi vị cay, thơm, tính nóng, có tác dụng giải cảm, tiêu độc, sát trùng, trừ đờm, lợi tiểu.        

Lương y Hoàng Duy Tân (nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai)

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top