Tối thiểu 624 điểm tiêm ngừa văcxin Covid-19 tại 312 phường, xã  

(khoahocdoisong.vn) - Điểm đáng chú ý trong chiến dịch tiêm ngừa văcxin Covid-19 lần thứ năm này là việc xác định nơi tiêm văcxin không phải căn cứ vào hộ khẩu thường trú, mà theo nguyên tắc “người nào ở đâu sẽ tiêm ở đó”.

Trong chiến dịch tiêm văcxin ngừa Covid-19 đợt 5 dự kiến kéo dài 2 tuần này, TPHCM tổ chức tiêm cho các đối tượng ưu tiên gồm những người mắc các bệnh nền (thận mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường...); người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách, có công và đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế… 

Địa điểm tổ chức tiêm ngừa văcxin Covid-19 tại Quận 11.

Địa điểm tổ chức tiêm ngừa văcxin Covid-19 tại Quận 11. 

Ngoài ra, TPHCM sẽ tiếp tục tiêm ngừa cho người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...).

Đợt tiêm ngừa lần thứ 5 này dự kiến TPHCM sẽ tiếp nhận hơn 1,1 triệu liều văcxin ngừa Covid-19 (gồm AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Sinopharm). Mỗi phường, xã, thị trấn sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm. Mỗi ngày tiêm cho 120 người/điểm.

Văcxin đã được vận chuyển về các trung tâm y tế quận huyện và bệnh viện. Như tại Bệnh viện Quận 11 - địa điểm được chỉ định tiêm chủng cho người trên 65 tuổi, công tác chuẩn bị tiêm chủng đã được hoàn tất, đảm bảo.

TPHCM triển khai tiêm ngừa đợt 5, chủ yếu cho những người cao tuổi, có bệnh nền, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế… Ảnh tư liệu

TPHCM triển khai tiêm ngừa đợt 5, chủ yếu cho những người cao tuổi, có bệnh nền, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế… Ảnh tư liệu 

BS Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quận 11 cho biết, đối tượng trên 65 tuổi là những người thường có nhiều bệnh nền đi kèm, do đó công tác khám sàng lọc cần được thực hiện kỹ càng, tránh bỏ sót những mối nguy hiểm tiềm ẩn khi tiêm văcxin.

Các đơn vị tiêm ngừa đảm bảo người dân đến tiêm chủng thực hiện nghiêm các biện pháp 5K và giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND TPHCM: Giãn cách theo khung giờ trên nguyên tắc hạn chế tối đa người dân ra ngoài và tập trung tại một địa điểm; yêu cầu người đi tiêm chủng thực hiện giữ khoảng cách cách, đeo khẩu trang theo quy định. 

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top