Tỏi ngăn ngừa ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Tỏi là gia vị được sử dụng rất nhiều trong các gia đình dùng để ướp thực phẩm, xào nấu, hầm các món ăn. Đối với đông y, tỏi là vị thuốc quý.

Hỏi: Tôi bị ung thư vú, đã cắt một bên, hiện nay bệnh ổn định. Tôi nghe một số người mách, ăn tỏi lên mầm sẽ ngăn ngừa được bệnh tái phát không biết có đúng không?

Bích Đào (Bắc Ninh)

Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y VN cho biết, tỏi là gia vị được sử dụng rất nhiều trong các gia đình dùng để ướp thực phẩm, xào nấu, hầm các món ăn. Trong Đông y, tỏi là vị thuốc quý. Tỏi có vị cay, tính ấm, hơi có độc, vào 2 kinh can, vị. Có thể sử dụng tỏi kết hợp với một số vị thuốc để hỗ trợ điều trị ung thư như kết hợp với bạch hoa xà thiệt thảo, hồ lô chữa ung thư dạ dày. Dùng tỏi giã nát ngâm với rượu, uống nửa chén vào mỗi buổi sáng để phòng chống ung thư, giảm mỡ máu, hạ huyết áp. Tỏi mọc mầm ngâm trong rượu, dấm hoặc xay, giã, ăn sống trực tiếp để hỗ trợ điều trị ung thư.

So với tỏi bình thường, khi tỏi mọc mầm có sự chuyển hóa sinh trưởng, sinh ra nhiều hoạt chất mới mà chúng ta chưa khám phá hết nhưng vì ung thư là một bệnh rất nguy hiểm, cần nhiều phương pháp chữa trị, người bệnh không nên lệ thuộc hoàn toàn vào tỏi tươi hay mọc mầm. Việc sử dụng tỏi tươi hay tỏi mọc mầm chỉ được coi là phương pháp hỗ trợ, phòng tránh ung thư mà thôi.

Theo Đời sống
back to top