Tôi muốn làm tan bắp tay

(khoahocdoisong.vn) - Vấn đề xóa tan cơ bắp ở tay là một quan niệm khá sai lầm. Cơ thể có hơn 600 cơ bắp. Các khối cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp bạn có thể đi lại, chạy, nhảy, chơi thể thao và làm tất cả những việc gì mà bạn thích, bơm máu vào cơ thể và thậm chí giúp bạn thở.

Hỏi: Bác sĩ ơi, mấy tháng qua ở nhà, ít vận động, ăn nhiều, sau một thời gian đi làm lại, tay áo bỗng chật cứng. Bắp tay bị to ra, em phải làm gì để xóa tan bớt cơ bắp ở tay. Cảm ơn bác sĩ!

(Trần Thành T., quận 5, TPHCM) 

ThS.BS Lương Công Minh.

ThS.BS Lương Công Minh.

ThS.BS Lương Công Minh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM: Về mặt thẩm mỹ, các bác sĩ chuyên khoa có nhiều phương pháp hỗ trợ bạn làm săn chắc và thon gọn lại bắp tay. Tuy nhiên, vấn đề xóa tan cơ bắp ở tay là một quan niệm khá sai lầm. Cơ thể có hơn 600 cơ bắp. Các khối cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp bạn đi lại, chạy, nhảy, chơi thể thao... Tập thể dục, nghỉ ngơi đầy đủ và một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ các chất sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh, thon gọn, săn chắc một cách lâu bền.

Các nghiên cứu từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC) cho thấy, các bài tập thể dục tăng cơ giúp cải thiện sự thăng bằng, giảm nguy cơ té ngã, kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện giấc ngủ cũng như sức khỏe tinh thần. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng giúp cơ bắp được tăng cường, tự sửa chữa và vận hành đúng, bao gồm protein, carbohydrate, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất; một bài tập tăng cường cơ bắp thường xuyên sẽ tạo ra sự khác biệt lớn và giúp bắp tay của bạn săn chắc và gọn hơn. Cơ bắp sẽ bị mất đi theo thời gian nếu chúng ta không vận động, tập thể dục.

Ngoài ra, nước cung cấp các chất điện giải cần thiết cho sức mạnh và khả năng kiểm soát của cơ bắp… Khi vận động nhiều hơn, bạn sẽ mất rất nhiều nước trong quá trình tập luyện do vậy bạn có thể tăng thêm một vài ly mỗi ngày, bù khoảng 2 - 3l nước/ngày.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top