Tỏi làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai

(khoahocdoisong.vn) - Tỏi có tác dụng làm tăng phân hủy estrogen nên làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai. Nếu đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì chỉ cần một ngày ăn nhiều tỏi sẽ dẫn tới phá hủy lượng estrogen đã ảnh hưởng tới quá trình tránh thai.

Chị Phạm Minh Thanh (Hà Nội) đi khám vì gần đây thường xuyên đau bụng, cơ thể mệt mỏi, không thấy kinh. Không ngờ kết quả siêu âm và xét nghiệm cho thấy chị đã có thai gần 3 tháng.

Chị vô cùng lo lắng vì hơn 1 năm nay chị vẫn uống thuốc tránh thai hàng ngày. Truy tìm nguyên nhân thì được biết mấy tháng nay chị ăn tỏi, dùng rượu tỏi để phòng chống bệnh tật.

Lời bàn: BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, tỏi có tác dụng làm tăng phân hủy estrogen nên làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai. Nếu đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì chỉ cần một ngày ăn nhiều tỏi sẽ dẫn tới phá hủy lượng estrogen đã ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc. Vì vậy, cần tuyệt đối tránh ăn tỏi trong ngày uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Còn nếu trót ăn nhiều tỏi khi đang uống thuốc tránh thai hàng ngày, thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để uống bù.

N.Hà

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top