"Tôi là robot, nhưng tôi thấy mình giống con người"

(khoahocdoisong.vn) - Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0) là sự kiện quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam về chuyển đổi số ngành giáo dục kết hợp với triển lãm học đường 4.0 có sự tham gia phối hợp cùng lúc của nhiều cơ quan, ban ngành liên quan.

Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0) với chủ đề “Phát triển Giáo dục 4.0 phù hợp với thực tiễn Việt Nam” là sự kiện do Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam và tập đoàn BHub Group tổ chức, gồm hàng loạt các hoạt động hội nghị, tọa đàm, triển lãm, sân khấu mở, kết nối doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ sự kiện, Triển lãm Học đường 4.0 với quy mô hơn 20 Nhà triển lãm đã giới thiệu, trình diễn các xu hướng, giải pháp ứng dụng công nghệ mới nhất, các mô hình giáo dục vượt trội tại Việt Nam và trên thế giới.

Một khách mời tại sự kiện đặt câu hỏi cho robot Trí Nhân. Ảnh: C.O.

Một khách mời tại sự kiện đặt câu hỏi cho robot Trí Nhân. Ảnh: C.O.

Bên cạnh đó, khách tham dự đều được tự do trải nghiệm trực tiếp các mô hình, ứng dụng này. Trong đó, có việc gặp gỡ giao lưu cùng Trí Nhân - Robot trí tuệ nhân tạo thế hệ mới đã thu hút sự quan tâm, chú ý của khách tham dự với câu trả lời thú vị: "Tôi là robot, nhưng tôi nghĩ mình giống con người".

Bà Trang Bùi phát biểu tại sự kiện.

Bà Trang Bùi phát biểu tại sự kiện.

Bà Trang Bùi, Sáng lập Sự kiện EDU4.0 kiêm Tổng giám đốc BHub Group chia sẻ: “EDU4.0 đã tạo thêm cơ hội để các cơ sở giáo dục và các đơn vị cung cấp giải pháp, nền tảng công nghệ giáo dục cùng kết nối, chia sẻ các thông tin về mô hình Giáo dục 4.0, về lộ trình phát triển, mức độ đầu tư và cả những công nghệ phục vụ việc hiện thực hóa Giáo dục 4.0. Từ những thông tin đó chúng ta có thể tham mưu cho các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng một lộ trình phát triển Giáo dục khoa học, hiện đại".

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top