“Tối hậu thư” cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông

Chốt lại tháng 10 phải vận hành kỹ thuật tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, tháng 12 phải vận hành thương mại, làm trễ thì phải chịu trách nhiệm.

Dự án Cát Linh – Hà Đông đến nay vẫn chưa xong

Tại buổi làm việc của Bộ GTVT với UBND TP.Hà Nội chiều 6.4, ông Vũ Hồng Phương, Phó ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), thông tin về tiến độ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông phần xây dựng chỉ còn lại 4% khối lượng dự án chưa thi công. Hiện 90% lượng thiết bị liên quan đến dự án đã được mua sắm xong, 76% lượng thiết bị đã được lắp đặt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu: “Thời điểm này đã có tiền, tiến độ dự án nhà thầu cũng đang làm, mặt bằng không vướng mắc, lắp đặt thiết bị đã cơ bản. Do vậy, tôi chốt lại tháng 10 phải vận hành kỹ thuật tuyến đường sắt, tháng 12 phải vận hành thương mại. Và nếu các anh làm trễ thì phải chịu trách nhiệm”.

Về quy hoạch sân bay Nội Bài, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ cho hay với tình hình hiện nay, nên tính toán lại quy hoạch sân bay Nội Bài và có tầm nhìn hơn vì “ở Hà Nội không thể có 2 sân bay được”. Ông Thọ đề nghị giai đoạn tới nên mời tổ chức tư vấn nước ngoài xem xét, đánh giá phù hợp với quy hoạch.

Theo Mai Hà (Thanh Niên)

Theo Đời sống
back to top