Tối đành ôm điện thoại vì chồng không chia sẻ

Tôi có về góp ý với chồng thì anh bảo, vì tôi “lắm mồm”, chia sẻ gì thì lại hay ca cẩm nên chồng không chia sẻ nữa. Tôi rất buồn, thấy ngoài hai đứa con thì chúng tôi giờ hầu như không còn sự liên kết nào khác.

Chồng tôi vốn ít nói, nhưng những năm đầu lấy nhau, có chuyện gì vui vẻ hoặc vướng mắc anh vẫn chia sẻ với tôi.

Tuy nhiên đã lâu rồi, trước khi đi ngủ, thì tôi chỉ biết chúi mũi vào điện thoại, bởi chồng thì dán mắt vào tivi, hầu như chồng không chia sẻ bất cứ chuyện gì với vợ.

Mới đầu tôi tưởng anh mê phim nên vậy, nhưng khi tôi yêu cầu anh tắt tivi anh lại giở điện thoại ra đọc tin tức. Tôi gợi chuyện anh trả lời ừ hữ cho qua.

Thi thoảng về quê, có nhiều việc trong gia đình xảy ra mà tôi không biết, cả nhà ngạc nhiên hỏi: Ô thế thằng Phúc (tên chồng tôi) không nói cho vợ biết à, tôi cảm thấy rất ngượng.

Tôi có về góp ý với chồng về việc vợ chồng không chia sẻ với nhau thì anh bảo, vì tôi “lắm mồm”, chia sẻ gì thì lại hay ca cẩm nên chồng không chia sẻ nữa.

Tôi rất buồn, thấy ngoài hai đứa con thì chúng tôi giờ hầu như không còn sự liên kết nào khác.

Tôi nên làm gì để anh thay đổi, lẽ nào, tôi phải tán đồng mọi lời chồng nói, không bộc lộ chủ kiến, quan điểm của mình?

Đỗ Hồng Gấm (Hải Dương).

chồng không chia sẻ

Mỗi tối lên giường tôi chỉ biết ôm điện thoại vì chồng không muốn nói với vợ điều gì. Ảnh Internet.

Hồng Gấm thân, không phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi vợ chồng là “bạn đời”, cuộc sống hôn nhân rất cần sự chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau, nó chính là yếu tố để giữ cho tình yêu giữa hai người thăng hoa, bền chặt hơn theo năm tháng.

Tri Giao rất thông cảm với tâm trạng của bạn, là phụ nữ, nhu cầu được tâm sự, chia sẻ lại càng nhiều.

Tuy nhiên, bạn đừng vội phản đối theo hướng tiêu cực trước lý do chồng bạn đưa ra. Bạn hãy thử ngẫm, nếu như bạn chia sẻ, dốc bầu tâm sự với ai đó mà luôn nhận lại thái độ phản đối, chỉ trích thì bạn còn tiếp tục muốn nói nữa không?

Bộc lộ chủ kiến, quan điểm không đồng nghĩa với sự thiếu khéo léo, thông cảm bạn ạ. Hãy học cách lắng nghe, đừng lấn át, “chỉ đạo” chồng theo hướng mà bạn cho rằng đúng, mà nên tôn trọng ý kiến anh ấy, khi nào thực sự cần thiết thì lựa lời góp ý tinh tế, tránh thái độ bài xích, phê phán.

Chúc bạn hạnh phúc,

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top